vĐồng tin tức tài chính 365

Liên thông bệnh viện, tránh việc 1 người đi khám bệnh nhiều lần

2022-04-09 12:03

Trên Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 8-4 có bài viết “Tiện lợi khi đi khám bệnh bằng căn cước công dân gắn chip”

Bài viết thông tin về việc khám chữa bệnh bằng CCCD gắn chip tích hợp dữ liệu BHYT tạo thuận lợi cho người dân, giúp tránh tình trạng lạm dụng mượn thẻ BHYT khám chữa bệnh. Bài viết đã nhận được nhiều ý kiến quan tâm của bạn đọc.

Ý kiến bạn NguyenHungPham: “Rất hoan nghênh việc khám bệnh dựa trên CCCD. Đề nghị nên liên thông giữa các bệnh viện, để tránh trường hợp một người đi khám bệnh nhiều lần, nhiều bệnh viện để lấy thuốc ra bán”.

“BHXH Việt Nam mới đồng bộ số người có thẻ BHYT có CCCD được 35 triệu người và đang tiếp tục đồng bộ. Số người có CCCD gắn chip chưa được đồng bộ vẫn phải khám bằng thẻ BHYT hoặc tiện ích trên ứng dụng VssID. Vì vậy, giai đoạn đầu này mọi người nhớ mang theo thẻ BHYT bằng giấy cho chắc” là ý kiến của bạn Hải Hà.

Cũng trên Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 8-4 có bài viết “Giảm trừ cho người phụ thuộc: 4,4 triệu đồng làm sao mà đủ?”. Bài viết phản ánh mức giảm trừ gia cảnh 4,4 triệu đồng cho một người phụ thuộc khi tính thuế TNCN là quá lạc hậu so với giá cả thị trường và chi phí tối thiểu hiện nay.

Ý kiến bạn đọc Vương Thuận: “Mức giảm trừ cho người phụ thuộc chỉ 4,4 triệu đồng là quá thấp, trong khi số tiền chi tiêu cho người phụ thuộc có khi còn cao hơn bản thân người nộp thuế rất nhiều. Mong các bộ, ngành sớm nghiên cứu để mức giảm trừ gia cảnh không còn lạc hậu”.

Bạn đọc MH: “Có thể việc tăng mức giảm trừ gia cảnh đối với người phụ thuộc sẽ làm hụt đi một tỉ lệ phần trăm nào đó trong nguồn thu thuế TNCN nhưng cái được sẽ rất nhiều”.

“Mức gảm trừ gia cảnh cho người ăn lương 11 triệu liệu có đủ? Chắc chắn là không và không thể gọi là cao mà trái lại còn rất thấp so với nhu cầu cuộc sống hằng ngày, chưa tính đến chuyện tích lũy bởi có dư đâu mà tính đến tích lũy” là ý kiến của bạn đọc Thanh Hiền. 

Xem thêm: lmth.1823501-nal-ueihn-hneb-mahk-id-iougn-1-ceiv-hnart-neiv-hneb-gnoht-neil/cod-nab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Liên thông bệnh viện, tránh việc 1 người đi khám bệnh nhiều lần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools