Đại sứ Việt Nam ở nhiều nước hiến kế phục hồi du lịch trong nước
PNO - Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” chiều ngày 8/4, Đại sứ Việt Nam tại nhiều quốc gia đưa ra nhiều giải pháp cần thiết để ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung sớm phục hồi.
Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia góp ý, ngành du lịch cần chú trọng công tác quảng bá, đặc biệt là có sự phối hợp với Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, hàng không…). Trong đó, cần tập trung quảng bá du lịch trên mạng xã hội, vì hiện có ít thông tin về du lịch TPHCM hay Việt Nam trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook.
TPHCM chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh city" - Ảnh: Quốc Thái |
Ngoài ra, ngành du lịch nên quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ, chính sách giá... và đặc biệt là phản hồi của du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam. Lắng nghe du khách là cách tạo thiện cảm với khách quốc tế.
TPHCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, các hoạt động, sự kiện để hút khách. (Trong ảnh: Người dân TP tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) - Ảnh: Quốc Thái |
Đồng quan điểm, ông Lý Đức Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Israel cho rằng, việc quảng bá không chỉ hướng đến du khách quốc tế, mà cả khách nội địa, thậm chí là nguồn khách tại chỗ.
Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các quốc gia như Áo, Bulgaria, Slovakia... cũng chia sẻ kinh nghiệm quảng bá giá trị ẩm thực, các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử cũng như nâng cấp dịch vụ, cải tạo môi trường, cảnh quan theo tiêu chuẩn cao hơn để thu hút khách.
Ông Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia cho rằng, khó khăn hiện nay của khách từ Slovakia đến Việt Nam là vấn đề cấp thị thực. Các công ty, Sở ngành, đặc biệt là đại sứ quán Việt Nam tại các nước cùng cơ quan xuất nhập cảnh nên cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho khách du lịch.
Người dân, du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng và tham quan trung tâm thành phố - Ảnh: Quốc Thái |
Tiếp nhận ý kiến đóng góp của đại diện các đại sứ quán về công tác truyền thông - quảng bá, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, Sở phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức quốc tế... tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình đến các thị trường quốc tế.
Một khía cạnh quan trọng Sở đặc biệt lưu tâm là giải pháp hỗ trợ khách du lịch. Không chỉ tăng cường hiệu quả của các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở tích hợp đường dây nóng (hotline) tổng đài 1022, tăng cường các tính năng công nghệ trên website và các nền tảng mạng xã hội của ngành du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, TPHCM nên tạo điều kiện hơn nữa để ngành du lịch TP phát triển, trong đó tập trung cải thiện hạ tầng, kiểm tra, rà soát các điểm đến du lịch, cơ sở vui chơi, đầu tư vào du lịch...
Đồng thời, TP cần đầu tư, bổ sung thêm cơ sở vật chất. Thời gian qua, nhiều cơ sở lưu trú của TP được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19, điểm cách ly… nên cần nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại. Bên cạnh đó, cần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời lựa chọn quà tặng gắn với "thương hiệu" TPHCM để đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế....
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, để chương trình quảng bá, truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM. Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND TP về việc mở cửa du lịch và thu hút khách đến TP. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
-
Tân Hiệp Phát số hóa hoạt động mua hàng để nâng cao năng lực vận hành và luôn là đối tác đáng tin cậy
07-04-2022 18:09Việc vận hành SAP Ariba là một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược số hóa giai đoạn 2021-2026 của Tân Hiệp Phát để nâng cao năng lực tổ chức...
-
TPHCM thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch kho bạc
07-04-2022 15:32UBND TPHCM ban hành Chỉ thị đẩy mạnh giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước trên địa bàn thành phố.
-
Du khách quốc tế vẫn đang gặp rào cản
07-04-2022 14:54Yêu cầu kiểm tra y tế vẫn khắt khe, chính sách thị thực chậm thay đổi đã khiến khách du lịch quốc tế ngại đến Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam sẵn sàng phục hồi nhanh
07-04-2022 09:24Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam ở mức 6,5% năm nay tăng lên 6,7% trong năm 2023.
-
Nghệ An kêu gọi giải cứu hàng ngàn tấn gừng
07-04-2022 06:41Giá gừng từ hơn 30.000 đồng/kg nay rớt xuống dưới mức 5.000 đồng song cũng chẳng có người mua khiến người dân vùng cao Nghệ An như ngồi trên đống lửa.
-
Xuất nhập khẩu gặp khó vì chi phí tăng liên tục
06-04-2022 17:07Chi phí xuất nhập khẩu tăng cao làm giảm khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp khó khăn.
-
TPHCM tìm giải pháp “cứu” tiểu thương các chợ
06-04-2022 15:19Tiểu thương gặp khó, mong muốn được chính quyền hỗ trợ là tình hình chung tại TPHCM.
-
Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm
06-04-2022 14:28Một số ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm từ 0,1 -0,4%/năm. Hình thức gửi online cũng được khuyến khích hơn gửi trực tiếp.
-
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: “TH tiên phong vào những lĩnh vực khó”
06-04-2022 13:29Từ năm 2009 tới giờ, TH đến vùng nào thì không chỉ phát triển kinh tế của vùng đó mà còn góp phần phát triển toàn diện chất lượng cuộc sống...
-
Tận hưởng siêu ưu đãi từ thẻ tín dụng quốc tế cao cấp HDBank Vietjet Platinum
06-04-2022 09:26Tiếp nối thành công của thẻ tín dụng HDBank Vietjet Classic, HDBank và Vietjet chính thức ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu cao cấp HDBank Vietjet Platinum.
-
Kinh tế TPHCM tăng trưởng trở lại
06-04-2022 06:36Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý I/2022 của TP.HCM tăng 1,88% sau hai quý trước đó tăng trưởng âm liên tục.
-
7 tỷ phú Việt Nam trong danh sách những người giàu nhất thế giới
05-04-2022 23:24Trong số 2.668 tỷ phú được trong bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh năm 2022 được Forbes công bố, có 7 tỷ phú Việt Nam.
-
Doanh nghiệp đạt Sao Vàng Đất Việt với hành trình “TNS cùng em đến trường”
05-04-2022 18:36Trường mầm non, Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS xã Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn sẽ có mái trường khang trang, ấm áp hơn...
-
TPHCM tháo gỡ vướng mắc cho nhiều dự án trọng điểm
05-04-2022 16:56Trong quý I/2022, TPHCM đã tháo gỡ vướng mắc cho nhiều dự án trọng điểm về xử lý chất thải, điện khí, bất động sản...
-
Tăng số lượng doanh nghiệp, sản lượng hàng tham gia bình ổn thị trường
05-04-2022 12:00Chương trình bình ổn thị trường năm nay có 69 DN sản xuất, kinh doanh tham gia. Sản lượng hàng hóa tăng từ 25% - 101% tùy nhóm hàng.
-
Chợ ế, sạp đóng, biển sang nhượng dán khắp nơi
05-04-2022 09:10Nhiều chợ truyền thống, trung tâm mua sắm tại TPHCM đang trong cảnh vắng khách, số lượng các sạp đóng cửa, sang nhượng ngày càng nhiều hơn.
-
Xe đạp điện kém chất lượng tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ
05-04-2022 06:13Các nhà chuyên môn lưu ý người tiêu dùng cần xem xét, lựa chọn kỹ khi mua xe đạp điện để đảm bảo an toàn...
-
Du khách quốc tế vẫn e ngại đến Việt Nam
04-04-2022 21:13Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế từ 15/3, nhưng đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch thừa nhận kết quả thu được chưa hiệu quả.
Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia góp ý, ngành du lịch cần chú trọng công tác quảng bá, đặc biệt là có sự phối hợp với Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, hàng không…). Trong đó, cần tập trung quảng bá du lịch trên mạng xã hội, vì hiện có ít thông tin về du lịch TPHCM hay Việt Nam trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook.
TPHCM chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh city" - Ảnh: Quốc Thái |
Ngoài ra, ngành du lịch nên quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ, chính sách giá... và đặc biệt là phản hồi của du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam. Lắng nghe du khách là cách tạo thiện cảm với khách quốc tế.
TPHCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, các hoạt động, sự kiện để hút khách. (Trong ảnh: Người dân TP tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) - Ảnh: Quốc Thái |
Đồng quan điểm, ông Lý Đức Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Israel cho rằng, việc quảng bá không chỉ hướng đến du khách quốc tế, mà cả khách nội địa, thậm chí là nguồn khách tại chỗ.
Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các quốc gia như Áo, Bulgaria, Slovakia... cũng chia sẻ kinh nghiệm quảng bá giá trị ẩm thực, các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử cũng như nâng cấp dịch vụ, cải tạo môi trường, cảnh quan theo tiêu chuẩn cao hơn để thu hút khách.
Ông Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia cho rằng, khó khăn hiện nay của khách từ Slovakia đến Việt Nam là vấn đề cấp thị thực. Các công ty, Sở ngành, đặc biệt là đại sứ quán Việt Nam tại các nước cùng cơ quan xuất nhập cảnh nên cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho khách du lịch.
Người dân, du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng và tham quan trung tâm thành phố - Ảnh: Quốc Thái |
Tiếp nhận ý kiến đóng góp của đại diện các đại sứ quán về công tác truyền thông - quảng bá, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, Sở phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức quốc tế... tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình đến các thị trường quốc tế.
Một khía cạnh quan trọng Sở đặc biệt lưu tâm là giải pháp hỗ trợ khách du lịch. Không chỉ tăng cường hiệu quả của các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở tích hợp đường dây nóng (hotline) tổng đài 1022, tăng cường các tính năng công nghệ trên website và các nền tảng mạng xã hội của ngành du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, TPHCM nên tạo điều kiện hơn nữa để ngành du lịch TP phát triển, trong đó tập trung cải thiện hạ tầng, kiểm tra, rà soát các điểm đến du lịch, cơ sở vui chơi, đầu tư vào du lịch...
Đồng thời, TP cần đầu tư, bổ sung thêm cơ sở vật chất. Thời gian qua, nhiều cơ sở lưu trú của TP được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19, điểm cách ly… nên cần nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại. Bên cạnh đó, cần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời lựa chọn quà tặng gắn với "thương hiệu" TPHCM để đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế....
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, để chương trình quảng bá, truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM. Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND TP về việc mở cửa du lịch và thu hút khách đến TP. |
Quốc Thái
[news_source] => [news_tag] => du lịch,thành phố hồ chí minh chào bạn,Welcome to Ho Chi Minh city,phục hồi ngành du lịch [news_status] => 6 [news_createdate] => 2022-04-08 18:32:01 [news_date] => [news_publicdate] => 2022-04-08 20:01:10 [news_relate_news] => 1461053,1461039, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => thi-truong [newcate_code2] => all [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 20 [news_numview] => 0 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => http://tintuc.vdong.vn/04/1307344.htm [tag] => du lịchthành phố hồ chí minh chào bạnWelcome to Ho Chi Minh cityphục hồi ngành du lịch [daynews2] => 2022-04-08 20:01 [daynews] => 08/04/2022 - 20:01)
news_is_not_ads=