Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare và An Giáp Vương quảng cáo sai sự thật, gây hiểu sai tác dụng của thuốc - Ảnh: D.L chụp màn hình
Cục An toàn thực phẩm cho hay trong thời gian vừa qua có nhiều đường link trên Facebook, một số website đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare và An Giáp Vương với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Bên cạnh đó, bài viết sử dụng danh nghĩa bác sĩ, lời cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Cụ thể, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare do Công ty cổ phần dược mỹ phẩm CVI (địa chỉ: lô đất CN1-08B3 Khu công nghiệp công nghệ cao 1 - Khu công nghệ cao Hòa Lạc, km29 đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội) công bố, sản xuất và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Giáp Vương do Công ty TNHH MTV Mộc Khang Pharma (địa chỉ: số nhà 24, ngách 30, ngõ 155 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP y dược Trương Trọng Cảnh (địa chỉ: lô 8, cụm công nghiệp Yên nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội).
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không tin vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link Facebook của các sản phẩm nêu trên. Tránh nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thiệt hại về kinh tế.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.
Trước đó, tháng 12-2021, Cục An toàn thực phẩm cũng đã đưa ra cảnh báo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Giáp Vương do Công ty TNHH MTV Mộc Khang Pharma công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm quảng cáo không đúng bản chất, vi phạm luật quảng cáo.
TTO - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh không chỉ tạo hiểu lầm cho người dân, mà còn gây nên sự bất bình đẳng với doanh nghiệp chân chính, cần xử nghiêm.