vĐồng tin tức tài chính 365

Đoàn công tác số 3 trên hành trình tới Trường Sa

2022-04-13 07:57

Ngày 11-4, tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đoàn công tác số 3 do Đồng chí Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà_Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn và đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Phó Trưởng đoàn, cùng các thành viên của đoàn công tác số 3 đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma hy sinh tại vùng biển Trường Sa.

Tại đảo Gạc Ma, những người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã đứng thành vòng tròn bảo vệ lá cờ Tổ quốc cắm trên đảo đá, khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Sự hy sinh anh dũng của các anh đã được khắc họa thành cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” kiêu hãnh ở khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng trên diện tích 4,5ha, trong đó giai đoạn 1 (2,5ha) đã được khánh thành đi vào hoạt động từ tháng 7-2017. Kinh phí xây dựng tượng đài từ nguồn đóng góp của tổ chức Công đoàn và tất cả CNVCLĐ trong cả nước và sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị và các cá nhân hảo tâm. Trong đó ngành Ngân hàng đã hưởng ứng ủng hộ số tiền là 04 tỷ đồng. Đây là một trong những địa chỉ đỏ giáo dục về truyền thống cách mạng, bản lĩnh, ý chí của người chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam kiên trung, thà hy sinh tất cả để bảo vệ vững chắc vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

image

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng trên khu đất rộng hơn 25.000m2, ở phía Đông Đại lộ Nguyễn Tất Thành, tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Cách đây hơn 34 năm, ngày 14-3-1988, trong trận hải chiến bảo vệ chủ quyền tại các đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa, 64 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ quyền chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

image

Đoàn ngành Ngân hàng chụp ảnh lưu niệm tại tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, tại Cam Ranh (Khánh Hoà), đoàn công tác đã đến thăm, động viên cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ Lữ đoàn Tầu ngầm 189 Quân Chủng Hải quân và Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân.

image

Đồng chí Nguyễn Văn Tân phát biểu động viên cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 189

Lữ đoàn tầu ngầm 189 và “Lữ đoàn thép” 162 là những đơn vị trọng yếu, cơ mật của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong quá trình xây dựng và phát triển, lữ đoàn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà Nước, QUTƯ- BQP, Bộ Tư lệnh quân chủng Hải quân và đồng bào nhân dân cả nước. Những thành tích và chiến công của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn đã góp phần quan trọng vào thành tích của Vùng 4, quân chủng, xây dựng và tô thắm thêm truyền thống “sẵn sàng chiến đấu, chính quy tinh nhuệ, đoàn kết hiệp đồng, quyết chiến quyết thắng” của các Lữ đoàn.

Phát biểu động viên, đồng chí Nguyễn Văn Tân mong muốn trong thời gian tới cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, quyết tâm xây dựng lực lượng tàu ngầm cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Quỳnh Mai

Xem thêm: 110494VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đoàn công tác số 3 trên hành trình tới Trường Sa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools