Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank
"Vượt khó" COVID, tăng trưởng ấn tượng
Hợp tác Vietcombank - FWD được chính thức triển khai vào tháng 4-2020. Trong giai đoạn đầu triển khai, hợp tác đã gặp nhiều thách thức do sự bùng nổ của dịch bệnh COVID-19 nhưng những gì mà 2 bên đã cùng nhau đạt được trong 2 năm qua đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường tài chính Việt Nam. Không chỉ đạt mức tăng trưởng vượt trội, chất lượng triển khai bancassurance giữa Vietcombank và FWD đặc biệt được chú trọng từ những ngày đầu đã mang lại những trải nghiệm rất tích cực cho khách hàng.
Tính đến cuối năm 2021, hợp tác ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao gần 4 lần so với thị trường - một con số ấn tượng dù chịu những tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, Vietcombank và FWD cũng không ngừng nâng cao vị trí trên bảng xếp hạng thị trường bancassurance Việt Nam với tổng doanh thu phí bảo hiểm và thị phần tăng trưởng mạnh mẽ.
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: "2 thương hiệu có nhiều sự tương đồng trong chiến lược phát triển, đặc biệt là về ứng dụng công nghệ kỹ thuật số. Điều này giúp cả hai gặp nhiều thuận lợi trong việc kết nối và xây dựng một hệ sinh thái công nghệ đa dịch vụ, có thể đáp ứng hiệu quả nhiều nhu cầu tài chính khác nhau của khách hàng tại cùng một nơi.
Chúng tôi rất tự hào với kết quả đạt được sau 2 năm triển khai. Đây là sự khởi đầu thuận lợi và chúng tôi tin tưởng hợp tác giữa Vietcombank - FWD sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu đột phá hơn nữa cả về doanh thu lẫn chất lượng và trở thành mô hình bancassurance thành công tại Việt Nam".
Đột phá nhờ cộng hưởng sức mạnh công nghệ
Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ và nhanh chóng hơn. Thói quen sử dụng ngân hàng trực tuyến và mua bảo hiểm trực tuyến cũng tăng cao sau COVID-19. Đây là cơ hội cho mảng bancassurance số phát triển mạnh mẽ.
FWD là công ty trẻ và có lợi thế trong việc áp dụng kỹ thuật số nhanh chóng và toàn diện. Điều này đặc biệt tương thích với chiến lược "Chuyển đổi Ngân hàng số" và chiến lược phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ của Vietcombank. Đây là nền tảng để 2 thương hiệu hợp tác nhanh chóng đón đầu và chiếm ưu thế trong việc ra mắt các sản phẩm bancassurance trên nền tảng công nghệ.
Phối hợp triển khai "Dịch vụ Bảo hiểm" trên VCB Digibank
Vietcombank đã phối hợp cùng FWD triển khai "Dịch vụ Bảo hiểm" chuyên biệt trên ứng dụng VCB Digibank, cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu và mua bảo hiểm chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động.
Các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến như "FWD Bảo hiểm bệnh ung thư", "FWD Bộ 3 Bảo vệ", "FWD Bảo hiểm tai nạn" hay mới đây nhất là "FWD Phụ nữ hiện đại" được phân phối qua các nền tảng số của Vietcombank là minh chứng rõ ràng nhất cho việc khách hàng có thể bảo vệ tài chính của bản thân và gia đình chỉ qua vài cú click chuột.
Bên cạnh đó, Vietcombank - FWD còn có kế hoạch triển khai các tính năng mới cho phép khách hàng tự thiết kế gói bảo hiểm hoặc đặt lịch hẹn tư vấn bảo hiểm qua môi trường ứng dụng Digibank. Đây sẽ là những trải nghiệm hoàn toàn mới và đặc biệt thuận tiện cho khách hàng.
Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng Giám đốc Kênh Phân phối qua Đối tác FWD Việt Nam
Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng Giám đốc Kênh Phân phối qua Đối tác FWD Việt Nam cho biết: "Là thương hiệu gắn liền với công nghệ và đổi mới, chúng tôi chú trọng ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và đơn giản hơn, cho dù đó là chăm sóc cho khách hàng mới hoặc giải quyết yêu cầu quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng hiện tại.
Với nền tảng công nghệ hàng đầu thị trường của cả Vietcombank và FWD, chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ tạo ra nhiều kỳ tích trong thời kỳ bùng nổ bancassurance số và sẽ tiếp tục thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm."
Chú trọng công nghệ nhưng không bỏ quên yếu tố con người
Bên cạnh những thế mạnh vượt trội về công nghệ và tính đột phá của danh mục sản phẩm bảo hiểm, chất lượng đội ngũ tư vấn (FSC) cũng được hai bên đặc biệt chú trọng đầu tư và phát triển.
Quy trình tuyển dụng, huấn luyện và đào tạo đội ngũ kinh doanh được cả 2 doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ và triển khai theo lộ trình để đảm bảo vấn đề chất lượng. Việc định kỳ lắng nghe và nói chuyện với đội ngũ tư vấn tại các chi nhánh Vietcombank trên toàn quốc đã giúp 2 bên có những điều chỉnh và cải tiến liên tục nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.
Tất cả những yếu tố này đã góp phần đảm bảo mức độ hài lòng của khách hàng Vietcombank khi tham gia bảo hiểm FWD. Minh chứng rõ ràng nhất đó chính là kết quả khảo sát trải nghiệm khách hàng của KPMG toàn cầu 2021. Theo đó,FWD là thương hiệu Số 1 về trải nghiệm khách hàng xét trên tất cả các ngành nghề tại Việt Nam.
Có thể nói, sau 2 năm hợp tác, Vietcombank và FWD đã dần khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ bancassurance Việt Nam. Những thành tựu mà 2 thương hiệu này đã cùng nhau gặt hái sau 2 năm vừa qua tiếp tục là một tiền đề vững chắc để hai bên cùng tiếp tục khai thác tiềm năng và thế mạnh của mình để tạo ra những đột phá mới và từng bước tiến đến vị trí top đầu trong thị trường bancassurance Việt Nam.
Xem thêm: mth.34920138031402202-irt-aig-oat-man-2-hnirt-hnah-dwf-knabmocteiv/nv.ertiout