vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyển đổi số - giải pháp giúp nhà hàng TORYU vượt qua cơn sóng thần Covid-19

2022-04-15 03:15

TORYU trước cơn bão Covid-19

TORYU được mở ra trong giai đoạn đầy thách thức nhưng với sự cố gắng và nỗ lực đem lại cho khách hàng những giá trị cốt lõi về những trải nghiệm mới lạ, độc nhất theo phong cách ẩm thực Nhật Bản cách tân và không gian Sake Lounge sang trọng, đã giúp cho TORYU dần chiếm được thiện cảm của giới sành ăn tại Hà Thành.

Thay đổi hay là chết?

Đại dịch Covid-19 ập đến bất ngờ khiến cho nhiều người kinh doanh F&B điêu đứng. TORYU còn non trẻ lần đầu đối mặt với thách thức khi phải "nín thở" chờ đợi những chỉ thị về giãn cách xã hội mới. Doanh thu chính của TORYU lúc này là nguồn khách hàng offline, giờ vì dịch mà đã không còn đủ để duy trì chi phí thuê mặt bằng, tiền lương cho nhân sự lúc này trở thành gánh nặng lớn.

Trước nguy cơ phải tạm ngừng hoạt động, TORYU đã quyết định chuyển hướng sang các nền tảng online mặc dù nhiều thương hiệu cao cấp cùng phân khúc trước đây đều "nói không với bán hàng trực tuyến". Tuy chưa có kinh nghiệm trong hoạt động này nhưng để kích cầu khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại nhà. TORYU đã nhanh chóng có mặt trên các app mua bán ẩm thực online nổi tiếng như Shopee Food, Beamin. Đồng loạt giảm giá lên đến 30% cho các sản phẩm dịch vụ bán mang về. TORYU đã nhanh chóng cho ra mắt các set, combo, menu điện tử thay vì bìa cứng để khách hàng có thể chọn món và đặt món ngay tại nhà. Linh hoạt khi cần thay đổi và dễ dàng cập nhật theo yêu cầu của khách hàng.

Sau thời gian hoạt động và thích nghi với tình hình mới, các đơn hàng TORYU DELIVERY về ngày càng đều hơn vì nhà hàng vẫn đảm bảo chất lượng các món ăn tươi ngon, đóng gói đẹp mắt đến tận tay khách hàng.

Chuyển đổi số - giải pháp giúp nhà hàng TORYU vượt qua cơn sóng thần Covid-19 - Ảnh 1.

"Thách thức hay cơ hội là do sự lựa chọn của bạn" - CEO.Đào Huyền Vy

CEO Đào Huyền Vy - Toryu chia sẻ bí kíp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp F&B với 9 bước:

Bước 1: Khách hàng luôn là trung tâm

"Lấy khách hàng làm trọng tâm không chỉ là sự cố gắng để mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo nhất mà còn là sự tương tác với khách hàng trong cả quá trình mua hàng. Trước khi tập trung vào phát triển trải nghiệm của khách hàng, bạn nên xem xét văn hóa công ty của mình. Nhân viên của bạn cần được đào tạo kỹ càng để họ có thể cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Họ sẽ quan tâm tới khách hàng và làm việc hiệu quả hơn khi biết rằng các quyền lợi của mình đang được đảm bảo." - CEO Đào Huyền Vy chia sẻ.

Bước 2: Cơ cấu lại tổ chức và lựa chọn phương pháp quản lý phù hợp

Đây là cơ hội để quan sát, điều chỉnh lại quy trình cũng như tinh gọn lại bộ máy vận hành, mà trước dịch các chủ doanh nghiệp ít có thời gian để nhìn nhận kỹ càng.

Bước 3: Thay đổi nhận thức của nhà quản trị

Việc chuyển đổi mô hình số xen kẽ các hoạt động kinh doanh truyền thống tại điểm bán là sự học hỏi và tìm tòi đối với nhiều chủ doanh nghiệp đã lớn tuổi và đã quen kinh doanh theo phương thức cũ.

Bước 4: Kết nối dữ liệu

Kết nối dữ liệu của khách hàng từ bộ phận Marketing đến các bộ phận khác phải đảm bảo sự trơn tru tránh trường hợp "ông nói gà bà nói vịt" làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và hiểu sai yêu cầu của khách hàng.

Bước 5: Gia tăng trải nghiệm khách hàng

CEO Đào Huyền Vy yêu cầu đội ngũ Marketing và PR luôn tạo ra thật nhiều chương trình hấp dẫn để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Trong tháng 4 này, nếu đến TORYU bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị. Lady Day được diễn ra vào thứ 5 hàng tuần với quà tặng hấp dẫn dành cho phái nữ và Voucher tiền mặt tương đương 10% tổng Bill cho lần trải nghiệm tiếp theo. Family Day tổ chức chủ nhật hàng tuần. Mỗi bàn đi từ 4 người lớn trở lên sẽ được tặng ngay một "Tháp thực thần" trị giá 666.999 và khách hàng nhí được tặng riêng một phần quà bí mật khi cùng gia đình đến dùng bữa. Riêng chủ nhật cuối cùng của tháng bé sẽ được tham gia hoạt động làm sushi và cuốn maki vô cùng hữu ích.

Bước 6: Đẩy mạnh hậu cần và chuỗi cung ứng

Chuỗi cung ứng trong kinh doanh thực phẩm và đồ uống là nguồn sống còn trong việc đảm bảo vận hành chuỗi. Bởi nếu không đảm bảo khâu hậu cần và nguồn cung ứng sẽ dẫn đến sự cố lớn làm ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận khi vận hành nhà hàng. Vì vậy nhà quản trị phải học cách ứng phó với sự thay đổi của nguồn cung ứng và nhân lực hậu cần trong thời điểm dịch.

Bước 7: Bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư khách hàng là điều tất yếu trong văn hóa ngành.

Bước 8: Phát triển sản phẩm mới và thay đổi quy trình làm việc giúp cho doanh nghiệp luôn trong thế chủ động với sự thay đổi khôn lường.

TORYU là một ví dụ thành công cho việc các doanh nghiệp F&B vẫn có thể thích nghi và phát triển trong tình hình Covid. Đây là điểm đến nên ghé thăm khi bạn cần một địa điểm tổ chức sinh nhật, tiệc hội nhóm, hẹn hò hay đặt tiệc tại nhà,.....

Fanpage: https://www.facebook.com/Toryu.JapaneseFusion

TORYU - Japanese Fusion and Sake Lounge - 081 810 6181.

Tầng 1 - Tòa nhà Hanoi Aqua Central - 44 Yên Phụ - Ba Đình - Hà Nội (Bên trong tòa nhà).

http://tintuc.vdong.vn/04/1313529.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.94043532141402202-91-divoc-naht-gnos-noc-auq-touv-uyrot-gnah-ahn-puig-pahp-iaig-os-iod-neyuhc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyển đổi số - giải pháp giúp nhà hàng TORYU vượt qua cơn sóng thần Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools