Cụ thể, trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tính CPI tháng 3/2022, có 10 nhóm hàng tăng giá so với tháng trước; riêng nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm giá.
Điển hình trong 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng, nhóm giao thông có mức tăng cao nhất với 4,8%; Nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 1,49% ; Nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,46%; Nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,21% ; Thiết bị và đồ dùng gia đình (+0,19%); May mặc, mũ nón, giày dép (+0,12%)…
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,27%, trong đó: Các mặt hàng lương thực tăng 0,17%, các mặt hàng thực phẩm giảm 0,48% và ăn uống ngoài gia đình tăng 0,08%.
Cũng theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê, lạm phát cơ bản tháng 3/2022 tăng 0,29% so với tháng trước, tăng 1,09% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý I/2022, lạm phát cơ bản bình quân tăng 0,81% so với bình quân cùng kỳ năm 2021, thấp hơn mức CPI bình quân chung (tăng 1,92%), điều này phản ánh biến động giá tiêu dùng chủ yếu do giá lương thực, xăng, dầu và gas tăng.
CKH
Xem thêm: 244394VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www