vĐồng tin tức tài chính 365

Tin sáng 15-4: Xăng dầu lại đối diện nguy cơ tăng giá; Vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi về đến TP.HCM

2022-04-15 06:29
Tin sáng 15-4: Xăng dầu lại đối diện nguy cơ tăng giá; Vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi về đến TP.HCM - Ảnh 1.

Vắc xin Moderna phân bổ đợt này ưu tiên tiêm cho trẻ 11 tuổi (lớp 6) với liều lượng là 0,25ml mỗi trẻ - Ảnh: DUYÊN PHAN

Sáng nay vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi về đến TP.HCM

Hơn 87.000 liều vắc xin Moderna do chính phủ Úc viện trợ sẽ được phân bổ đến TP.HCM trong sáng nay 15-4, theo thông tin từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Số vắc xin này sẽ được tiêm cho trẻ 11 tuổi (lớp 6) ở TP vào ngày mai 16-4. Với nhóm trẻ còn lại, TP dự kiến tiêm thí điểm ở 5 quận gồm 1, 5, 10, Phú Nhuận, Tân Phú, sau đó sẽ tiêm đại trà sau khi có đủ vắc xin. 

Doanh số ô tô tăng mạnh trong tháng 3

Doanh số ô tô tiêu thụ trong tháng 3 tăng tới 60% so với tháng 2. Trong đó, doanh số của nhiều hãng xe tăng trưởng rất mạnh như: Ford tăng 3,3 lần, Isuzu tăng 2,9 lần, Suzuki tăng 2,5 lần. Lũy kế đến hết tháng 3, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 90.506 xe, tăng 27% so với 2021.

Xăng dầu lại đối diện nguy cơ tăng giá

Tin sáng 15-4: Xăng dầu lại đối diện nguy cơ tăng giá; Vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi về đến TP.HCM - Ảnh 2.

Người dân đổ xăng tại một cây xăng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Trái với kỳ vọng của người tiêu dùng, cả giá dầu thô lẫn giá xăng dầu thành phẩm những ngày qua dù biến động tăng giảm theo thời điểm nhưng xu hướng chung là tăng trở lại sau những phiên liên tiếp hạ nhiệt. 

Hiện mỗi lít xăng dầu bán ra đang thấp hơn so với giá cơ sở, đây là tín hiệu cho thấy từ nay đến ngày 21-4, nếu xăng dầu thành phẩm vẫn tăng sẽ khiến giá bán lẻ trong nước có nguy cơ tăng giá.

Ngày 15-4, khai mạc diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2022. Đây là nơi trao đổi giữa lãnh đạo thành phố với các chuyên gia nghiên cứu và các tổ chức tài chính, đầu tư nhằm xác định tầm nhìn và lộ trình phát triển TP.HCM thành đô thị thông minh.

Từ ngày 15-4 mở cao điểm tuần tra, kiểm soát giao thông

Từ ngày 15-4 đến hết ngày 15-5, lực lượng cảnh sát giao thông cả nước sẽ huy động tối đa lực lượng kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và xử lý nghiêm người vi phạm trên cả đường bộ, đường sắt, đường thủy.

Tin sáng 15-4: Xăng dầu lại đối diện nguy cơ tăng giá; Vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi về đến TP.HCM - Ảnh 3.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Quảng Bình kiểm tra xe có dấu hiệu vi phạm về tải trọng - Ảnh: TTXVN phát

Hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 trước ngày 30-4

Ông Trần Quang Lâm - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết trước 30-4, TP sẽ hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 (nối thành phố Thủ Đức và quận 1); nâng cấp, cải tạo đường và kênh Nước Đen (quận Bình Tân), đường song hành Võ Văn Kiệt (quận 1). 

Trao tặng Huân chương dũng cảm cho đại úy cứu 4 người đuối nước

Sáng nay 15-4, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ trao tặng Huân chương dũng cảm cho Đại úy Thái Ngô Hiếu - người đã cứu được 4 người bị đuối nước tại bãi tắm xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi, đồng thời nhấn mạnh những tấm gương như anh Hiếu cần được kịp thời lan tỏa để nhân lên niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Cả nước có mưa to vượt 100 mm, không khí lạnh dồn dập về miền Bắc

mua ngap

Mưa lớn có thể khiến các khu vực trũng thấp bị ngậ. Trong ảnh: đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh bị ngập nửa đường sau cơn mưa chiều 13-4 - Ảnh: LÊ PHAN

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết từ đêm nay 15-4 đến ngày 18-4, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa đạt 80-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt.

Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa với lượng 40-80mm/đợt, có nơi trên 100mm/đợt (mưa dông khu vực này tập trung trong ngày 16 và 17-4).

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông, một số nơi có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 50-100mm/đợt, có nơi trên 120mm/đợt.

Từ gần sáng ngày 16-4, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ, khoảng đêm 17 đến ngày 18-4, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn, ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ nay đến ngày 17-4, chỉ số tia cực tím cả nước trong khung giờ từ 11h đến 14h vẫn duy trì mức cao (7-10), riêng Cà Mau có chỉ số tia cực tím rất cao, đạt mức 11.

Về tình trạng ô nhiễm, ứng dụng Pamair hiện thị các tỉnh trung du và miền núi khu vực Tây Bắc Bộ có mức độ ô nhiễm cao. Ngoài ra khu vực trung tâm TP.HCM và Hà Nội chỉ số AQI cũng vượt ngưỡng 150 (mức có hại cho sức khỏe).

Tròn 1 tuần TP.HCM không ghi nhận bệnh nhân COVID-19 tử vong

Thống kê của Bộ Y tế ngày 14-4 cho biết cả nước ghi nhận 23 bệnh nhân COVID-19 tử vong, đáng chú ý TP.HCM, địa phương có số ca tử vong cao nhất, tỉ lệ tử vong/số mắc cao nhất nước đã không ghi nhận thêm ca COVID-19 tử vong trong tròn 1 tuần qua (tính từ 8-4). 

Đây là tín hiệu rất đáng mừng về tình hình dịch và hiệu quả kiểm soát dịch COVID-19 tại TP.

Tin sáng 15-4: Xăng dầu lại đối diện nguy cơ tăng giá; Vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi về đến TP.HCM - Ảnh 6.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Tại Hà Nội, giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết những tuần gần đây, các ca bệnh COVID-19 giảm sâu, cơ bản thành phố đã vượt qua đỉnh dịch. Bà nhận định thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục xuất hiện các ca bệnh nhưng dự báo ở mức độ nhẹ và được giám sát tại nhà.

Ngành y tế sẽ tiếp tục giải trình tự gen và giám sát các bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nhiễm biến thể phụ của chủng Omicron; triển khai tốt tiêm chủng mũi 3; "đi từng ngõ, gõ từng nhà" vận động tiêm chủng đối với người chưa tiêm chủng…

Tiêm vắc xin cho trẻ 5-12 tuổi: TP.HCM thận trọng tối đa, đảm bảo an toàn cao nhấtTiêm vắc xin cho trẻ 5-12 tuổi: TP.HCM thận trọng tối đa, đảm bảo an toàn cao nhất

TTO - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) Nguyễn Hồng Tâm khẳng định như vậy tại họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP chiều 14-4.

Xem thêm: mth.36660055021402202-mch-pt-ned-ev-iout-11-5-ert-ohc-nix-cav-aig-gnat-oc-yugn-neid-iod-ial-uad-gnax-4-51-gnas-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin sáng 15-4: Xăng dầu lại đối diện nguy cơ tăng giá; Vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi về đến TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools