vĐồng tin tức tài chính 365

Hướng về cộng đồng, phục vụ người dân

2022-04-16 11:13
Hướng về cộng đồng, phục vụ người dân - Ảnh 1.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu ban chấp hành Đoàn khối Dân - Chính - Đảng nhiệm kỳ 2022 - 2027 tại phiên làm việc sáng 15-4 - Ảnh: Q.L.

Chia sẻ về những vấn đề được đại hội bàn thảo, bí thư Đoàn khối Nguyễn Đăng Khoa nói đoàn viên trong khối vẫn bám sát phương châm: "Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng". Anh Khoa cho biết:

- Tham gia xây dựng chính quyền đô thị, hình thành đô thị thông minh, cải cách hành chính, phục vụ nhân dân... vẫn là những trụ cột chính trong quá trình gắn hoạt động Đoàn với chuyên môn của tuổi trẻ khối với phần lớn là cán bộ, công chức, viên chức trẻ tại nhiều sở, ngành, đơn vị của TP.HCM.

Nâng cao năng lực tham mưu, thi hành nhiệm vụ, gắn hoạt động Đoàn với chuyên môn để mỗi cán bộ, công chức trẻ có thể phục vụ người dân ngày càng tốt hơn nữa.

Anh NGUYỄN ĐĂNG KHOA

Xây dựng tình yêu thành phố

* Cùng với các hoạt động thường xuyên, đâu là nét mới được tính đến trong nhiệm kỳ sắp tới, thưa anh?

- Giữa bối cảnh thông tin đa chiều hiện nay, việc đấu tranh trước các luận điệu sai trái trên mạng là cần thiết. Do vậy, cùng với thực hiện bộ quy tắc ứng xử trên mạng do Đảng ủy khối ban hành và đang thực hiện, trong các hoạt động giáo dục của Đoàn chúng tôi hướng đến hỗ trợ kỹ năng phản biện, sàng lọc thông tin cho các bạn trẻ. Qua đó, chia sẻ thông tin tích cực, lan tỏa cái đẹp, cái tốt trong cuộc sống.

Chúng tôi đã có hành trình "Tự hào thành phố mang tên Bác" và sẽ vẫn tiếp tục hành trình này. Điểm thuận lợi là khối có hệ thống báo chí, các cơ sở văn hóa nên sẽ tận dụng thiết chế này để lan tỏa tình yêu TP thông qua giới thiệu các danh lam thắng cảnh, địa chỉ văn hóa - lịch sử, nét văn hóa đặc trưng của TP.HCM. Từ đó, giúp xây dựng tình yêu TP trong mỗi bạn trẻ và lan tỏa điều đó đến những người xung quanh.

* Một trong các thế mạnh là hoạt động giới thiệu, giáo dục pháp luật như đã làm. Các anh sẽ vẫn lựa chọn công việc này sắp tới?

- Chắc chắn sẽ tiếp tục và làm theo hai hướng. Trước hết là giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, thường xuyên cập nhật để trang bị cho chính các bạn trẻ trong khối các quy định mới của pháp luật liên quan đến ngành, lĩnh vực của các bạn, giúp nâng cao năng lực tham mưu cho các bạn.

Thứ đến là đầu tư các hoạt động giáo dục pháp luật cho người dân. Chúng tôi muốn đưa kiến thức pháp luật đến nhiều khu lưu trú, khu nhà trọ công nhân hơn nữa. Song song đó, sẽ có cách làm để đưa kiến thức pháp luật vào khu dân cư, trường học, chú ý đến các đối tượng có nguy cơ phạm pháp, đối tượng tái hòa nhập cộng đồng.

Cùng với việc phổ biến kiến thức pháp luật, sẽ cập nhật những bất cập, sự chồng chéo từ các quy định pháp luật khác nhau qua hoạt động thực tiễn để kịp thời có tham mưu, kiến nghị sửa đổi sao cho phục vụ tốt hơn cho người dân.

Hướng về cộng đồng, phục vụ người dân - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Đăng Khoa - Ảnh: Q.L.

Đi vào câu chuyện thiết thân

* Đoàn chỉ thật sự mạnh khi hoạt động xuất phát từ thực tiễn, hẳn là chúng ta phải tính điều này?

- TP đang có chương trình phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch và các cấp, các ngành đều tham gia mà hoạt động Đoàn khối cũng không ngoại lệ. Với vai trò là những cán bộ, công chức trẻ của TP, các bạn trẻ trong khối có cơ hội trực tiếp tham mưu nhiều đầu việc của lĩnh vực mình cần làm để tham gia vào bức tranh khắc phục hậu quả dịch COVID-19. Đó là chất liệu để xác định việc các bạn cần làm, góp phần phục hồi kinh tế - xã hội của TP.

Điểm quan trọng khác là tham gia cải cách hành chính. Việc này đã, đang và sẽ được các bạn làm tập trung sắp tới, xem như nhiệm vụ quan trọng trong công tác chuyên môn của mình. Năm trước, Đoàn khối có diễn đàn gắn với xây dựng đô thị thông minh và mới đây chúng tôi đã làm diễn đàn về nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trẻ tham gia khôi phục kinh tế - xã hội của TP sau dịch.

Các hoạt động của tuổi trẻ khối gắn với chuyên môn phục vụ cộng đồng. Thông qua hoạt động chung sức cùng người bạn đồng nghiệp, những cán bộ trẻ của khối khi hỗ trợ đồng nghiệp tại các quận, huyện cũng là lúc ghi nhận, tổng hợp những vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính. Từ đó tham mưu cơ chế, chính sách phục vụ người dân tốt hơn.

* Và không thể thiếu câu chuyện xây dựng lực lượng cho tổ chức Đoàn!

- Ngoài hội trại "Lá trung quân" đã thành truyền thống hằng năm chính là chiếc nôi phát hiện, tập hợp nhân tố ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, chúng tôi xác định hoạt động hướng về cơ sở, phát huy và cùng làm với cơ sở.

Có những việc Đoàn khối không tự làm mà hỗ trợ, cùng cơ sở thực hiện gắn với thế mạnh của đơn vị đó, giúp cơ sở trưởng thành hơn. Tuyên dương, nhân rộng điển hình qua các cuộc vận động, giải thưởng gắn với từng đối tượng, lĩnh vực riêng, đồng hành tốt hơn với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ của khối.

Đại hội điểm khu vực công nhân lao động

Phiên làm việc đầu tiên hôm qua 15-4, các đại biểu dự đại hội đã cùng thảo luận nhiều vấn đề lớn trong dự thảo văn kiện, cho ý kiến về các chỉ tiêu cũng như các công trình, chương trình trọng điểm của nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại hội chọn khẩu hiệu hành động "Khát vọng - Xung kích - Sáng tạo - Phát triển" và được Thành đoàn chọn là đại hội điểm khu vực công nhân lao động. Các đại biểu cũng đã bầu ban chấp hành và sẽ ra mắt đại hội trong phiên bế mạc hôm nay.

Đà Nẵng: trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Đoàn dân chính đảngĐà Nẵng: trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Đoàn dân chính đảng

TTO - Ngày 24-3, Đoàn dân chính đảng TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng. Đây là đơn vị đầu tiên thuộc khối dân chính đảng trong cả nước được đón nhận huân chương cao quý này.

Xem thêm: mth.33373130251402202-nad-iougn-uv-cuhp-gnod-gnoc-ev-gnouh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hướng về cộng đồng, phục vụ người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools