Sự kiện ngày thẻ Việt Nam được tổ chức vào cuối tuần qua ở Sân vận động Bách Khoa, Hà Nội. Hơn 70 gian hàng của các ngân hàng với nhiều trải nghiệm công nghệ mới. Quét mã mở tài khoản tùy chọn theo ý thích, tặng sẵn tiền để thanh toán thử, cách này đã giúp ngân hàng thu hút được khá nhiều bạn trẻ.
"Những tài khoản tôi chọn là con số thân thuộc nên dễ nhớ, tiện cho việc chuyển khoản, tránh sai sót khi chuyển khoản", anh Nguyễn Hoàng Anh, Hà Nội, chia sẻ.
"Ngân hàng dự kiến mở được gần 5.000 tài khoản mới, có thể mở tài khoản theo ngày, tháng, năm sinh, tên, ký tự chữ chứ không chỉ là số như truyền thống, phù hợp với các đối tượng trẻ. Các bạn có thể đặt theo nickname cá tính riêng khác với ngân hàng truyền thông", bà Vũ Thị Thu Quỳnh, Phó Giám đốc khối khách hàng cá nhân, Ngân hàng TMCP An Bình ABBank, cho biết.
Để thúc đẩy thanh toán không sử dụng tiền mặt cần bắt đầu thay đổi thói quen từ những người trẻ. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)
Điệu nhảy của robot giao dịch viên lại là cách giúp ngân hàng Nam Á thu hút sự chú ý, từ đó giới thiệu tới người dùng các sản phẩm thẻ hay thanh toán số.
"Tạo sự khác biệt và gia tăng tiện ích luôn luôn là sự đổi mới sáng tạo thường xuyên, đó là thách thức của ngân hàng trong ứng dụng số", ông Nguyễn Vĩnh Tuyên, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Nam Á, cho hay.
Theo Ngân hàng Nhà nước, nhờ đổi mới công nghệ, cho phép xác thực người dùng từ xa qua eKYC, hơn 1,8 triệu tài khoản và 1,5 triệu thẻ được mở mới. Đây là cơ sở quan trọng để thay đổi thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân.
"Tác động của dịch COVID-19 đã thay đổi đáng kể hành vi, thói quen thanh toán. Trong 2021 tăng trưởng số lượng giao dịch so với năm 2021 là trên 90%, giá trị trên 130%. Đặc biệt giao dịch rút tiền mặt qua ATM đã giảm đều ở cả 2 năm 2021 và 2022 cho thấy sự chuyển dịch trong thói quen thanh toán", ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam Napas, nhận định.
Sau khi mở tài khoản hay mở thẻ, người dùng có thể trải nghiệm thanh toán ở nhiều gian hàng ngay tại sự kiện. Các ngân hàng cũng tổ chức nhiều hoạt động giúp người dùng nâng cao nhận thức, bảo mật thông tin để đảm bảo an toàn khi thanh toán.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.58792601181402202-ert-iougn-ut-tam-neit-gnohk-naot-hnaht-neuq-ioht-iod-yaht/et-hnik/nv.vtv