“Báo cáo Thế giới Fintech - Tiền số 2022” do hãng phân tích marketing ứng dụng Adjust và nền tảng dữ liệu ứng dụng di động Apptopia xuất bản đã cho thấy những xu thế nổi bật của lĩnh vực tiền điện tử, cũng như những động lực chính của thế giới ứng dụng tiền điện tử trong năm 2021.
CEO Adjust Simon Dussart cho biết: “Khi số lượng người quan tâm càng nhiều và cuộc chiến giành người dùng càng trở nên khắc nghiệt, các ứng dụng tiền điện tử và ứng dụng fintech càng phải nỗ lực hơn trong các chiến dịch tăng trưởng người dùng, chi tiêu quảng cáo hiệu quả hơn và đo lường hành trình của người dùng chính xác hơn.”
Để thực hiện báo cáo này, Adjust đã lấy dữ liệu từ 192 ứng dụng fintech và 22 ứng dụng tiền điện tử, đồng thời phân tích 2000 ứng dụng top trên nền tảng Adjust và tổng hợp dữ liệu từ tất cả các ứng dụng Adjust theo dõi từ tháng 1/2019 đến tháng 12/2021. Trong khi đó, Apptopia lấy dữ liệu từ top 50 ứng dụng tiền điện tử tại mỗi khu vực trên thế giới.
Báo cáo cho thấy số lượt tải ứng dụng tiền điện tử trong năm 2021 tăng vọt 401% so với năm 2020; số phiên truy cập các ứng dụng này cũng tương tự số lượt tải. Đường biểu đồ số lượt tải và số phiên truy cập ứng dụng tiền điện tử tương đối khớp với diễn biến giá và vốn hóa thị trường tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin - 2 số liệu này đều giảm vào quý 2 và quý 3/2021 rồi tăng mạnh trong quý 4/2021.
Theo báo cáo của Adjust và Apptopia, các ứng dụng tiền điện tử cũng vượt xa ứng dụng giao dịch chứng khoán về mức độ tương tác của người dùng. Trong quý 3/2021, tỷ lệ duy trì ngày 1 của ứng dụng tiền điện tử là 32%, cao hơn mức 19% của các ứng dụng chứng khoán. Xuyên suốt năm 2021, mức độ gắn bó của người dùng đối với ứng dụng tiền điện tử cũng cao hơn ứng dụng chứng khoán, với chênh lệch lớn nhất là 17%.
Báo cáo cho rằng trong năm 2022, một số hướng phát triển cho ngành ứng dụng tiền điện tử sẽ bao gồm tuân thủ quy định quảng cáo, tiếp tục thử nghiệm và theo đuổi người dùng mới, cùng việc tập trung vào các chiến dịch quảng cáo dạng giới thiệu và ưu đãi.