vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Ninh: Công an xã Quảng Phong, huyện Hải Hà chủ động nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy từ cơ sở

2022-04-19 14:59

Hiện nay trên địa bàn xã có 69 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 15 cơ sở thuộc diện quản lý cấp tỉnh, cấp huyện; 56 cơ sở thuộc diện cấp xã quản lý và 56 nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và 1.315 hộ gia đình. Đặc biệt, do trên địa bàn xã có hoạt động của Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà nên đã xuất hiện rất nhiều các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó có 41 hộ kinh doanh nhà trọ với 37 hộ kinh doanh nhà trọ có quy mô từ 3-10 phòng/hộ; 4 hộ kinh doanh có quy mô hơn 20 phòng/hộ. Ngoài ra, còn một số cơ sở kinh doanh tạp hóa, karaoke, gas,... điều đó cũng dẫn đến tiềm ẩn, phát sinh nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

Công an xã Quảng Phong phối hợp tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các Đội dân phòng trên địa bàn xã.

 

Để đảm bảo công tác PCCC&CNCH, Công an xã Quảng Phong đã chủ động tham mưu với Ủy ban nhân dân xã Quảng Phong kiện toàn Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH xã; kiện toàn Đội dân phòng xã, đảm bảo số lượng, quy định chức năng, nhiệm vụ của từng đội, quy chế tổ chức, hoạt động và quyền lợi của các đội viên; quan tâm đến chế độ thường trực tại địa bàn của đội, đảm bảo thành viên thường trực khi có sự việc đột xuất, bất ngờ xảy ra. Thường xuyên đề xuất Công an huyện tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ PCCC&CNCH cho các đội dân phòng, giúp cho lực lượng dân phòng trên địa bàn xã nâng cao hiểu biết pháp luật, kiến thức về PCCC, phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác PCCC, tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống khi có cháy xảy ra tại các khu dân cư. Từ đó, từng bước nâng cao năng lực của lực lượng dân phòng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Công an xã Quảng Phong tiến hành kiểm tra và hướng dân công tác PCCC đối với các gia đình nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất.

 

Đặc biệt, Công an xã Quảng Phong đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân về công tác PCCC&CNCH; tổ chức thực hiện hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC&CNCH; tăng cường công tác kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh và các cơ sở thuộc phạm vi quản lý. Phối hợp với Công chức văn hóa xã tổ chức tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC bằng nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú; tổ chức cho các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình ký cam kết thực hiện các yêu cầu về PCCC. Năm 2021 và những tháng đầu năm nay 2022, xã Quảng Phong đã tổ chức 06 buổi tuyên truyền cho 290 người đối tượng là cán bộ công nhân viên và các cơ sở kinh doanh nhà trọ, bến bãi, nhân viên làm việc tại quán karaoke, chủ cửa hàng gas, nhà trọ, cửa hàng tạp hóa, nhà để ở kết hợp kinh doanh, lực lượng dân phòng, học sinh và giáo viên các trường học trên địa bàn. Tổ chức tuyên truyền 14 lượt trên hệ thống truyền thanh của xã kết nối đến 09 thôn với nội dung tuyên truyền phòng cháy và chữa cháy cảnh báo nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ, cảnh báo nguy cơ cháy, nổ pin dự phòng, tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh.

Cùng với đó, xã Quảng Phong thành lập 04 Đoàn kiểm tra công tác an toàn PCCC phối hợp với Đội PCCC&CNCH Công an huyện Hải Hà hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC đối với các khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, kiểm tra an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ đối với các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các trường học, nhà nghỉ. Công an xã Quảng Phong phối hợp với Đội PCCC&CNCH Công an huyện Hải Hà kiểm tra an toàn PCCC&CNCH theo chuyên đề, định kỳ đối với 10 lượt cơ sở. Thông qua kiểm tra đã kiến nghị khắc phục 10 sơ hở, thiếu sót về PCCC; lập biên bản vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở, đồng thời hướng dẫn các cơ sở tổ chức thực tập phương án chữa cháy, phương án CNCH, nâng cao năng lực cứu chữa đám cháy ngay từ khi phát sinh.

Công an xã Quảng Phong hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng App (Báo cháy 114) và tài khoản “Cục Cảnh sát PCCC&CNCH” trên Zalo.

 

Đặc biệt, Công an xã Quảng Phong đã xây dựng và thực tập phương án chữa cháy theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện Hải Hà về huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân. Chủ động xây dựng 09 phương án chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy đối với 09 thôn. Công an xã cũng tham mưu với Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo các ngành đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tuyên truyền, vận động cài đặt, ứng dụng App (Báo cháy 114) và tài khoản “Cục Cảnh sát PCCC&CNCH” trên Zalo. Đây là ứng dụng hỗ trợ người dân để thông báo cho cơ quan Cảnh sát PCCC&CNCH các vụ cháy, sự cố, tai nạn một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa cũng như xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra.

 

Xem thêm: 93513=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Ninh: Công an xã Quảng Phong, huyện Hải Hà chủ động nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy từ cơ sở”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools