vĐồng tin tức tài chính 365

Tesla lãi kỷ lục trong quý I

2022-04-21 09:24

Tesla hôm 20/4 công bố báo cáo tài chính quý I. Theo đó, doanh thu của hãng vượt dự báo, với 18,8 tỷ USD, tăng 6% so với quý trước và 81% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu xe điện Tesla hiện mạnh đến mức thời gian giao xe cho khách hàng giờ chỉ còn 3 ngày.

Lợi nhuận đạt 3,7 tỷ USD, cao hơn nhiều so với dự báo 2,6 tỷ USD của các nhà phân tích trong khảo sát của Refinitiv. Nó cũng gấp 3 cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 30% so với kỷ lục cũ.

Một chiếc Tesla Model S tại showroom. Ảnh: Reuters

Một chiếc Tesla Model S tại showroom. Ảnh: Reuters

CEO Elon Musk cho biết dù nhà máy tại Thượng Hải phải đóng cửa trong vài tuần tháng 4 do Covid-19 và nhiều nhà cung cấp cũng đang phải ngừng hoạt động, ông cho rằng cơ sở này có thể khôi phục sản xuất rất nhanh.

Dù vậy, công ty này cũng cảnh báo các vấn đề về chuỗi cung ứng, vốn đang "hạn chế khả năng các nhà máy hoạt động hết công suất". Tình trạng này có thể kéo dài hết năm nay. "Đợt bùng phát Covid-19 gần đây đang gây sức ép lên chuỗi cung ứng và hoạt động nhà máy của chúng tôi. Bên cạnh đó, giá một số nguyên liệu thô đã tăng gấp nhiều lần trong vài tháng qua. Tác động từ lạm phát lên cấu trúc chi phí phần nào khiến chúng tôi phải điều chỉnh chính sách định giá sản phẩm", thông báo của công ty cho biết.

Xe rẻ nhất của Tesla – Model 3 – đã tăng giá 34% so với 3 năm trước. Hiện mỗi chiếc được bán với 46.990 USD.

Cổ phiếu Tesla đã tăng 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ, sau khi công ty công bố báo cáo tài chính.

Hà Thu (theo CNN)

Xem thêm: lmth.3404544-i-yuq-gnort-cul-yk-ial-alset/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tesla lãi kỷ lục trong quý I”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools