MoMo Tài chính - Bảo hiểm, một trong những nhóm dịch vụ chiến lược của MoMo, vừa công bố cán mốc 10 triệu người dùng sau 4 năm cung cấp dịch vụ trên nền tảng của mình. Với danh mục đa dạng thông qua hợp tác với hơn 70 đối tác tài chính, các dịch vụ tài chính trên MoMo (bao gồm Thanh toán các khoản vay, Mua bảo hiểm, Gửi tiết kiệm online, Đầu tư tích lũy, Tín dụng tiêu dùng,...) hiện đáp ứng đến 90% nhu cầu tài chính cá nhân trên thị trường.
Ra mắt dịch vụ tài chính lần đầu với dịch vụ thanh toán khoản vay vào năm 2018, hiện MoMo đang cung cấp các dịch vụ thanh toán khoản vay/thanh toán bảo hiểm, Sàn đầu tư, Ví trả sau và cung cấp nền tảng mua bảo hiểm.
Tính đến tháng 4/2022 đã có 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm Bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy.
Trong đó, 60% người dùng sử dụng từ hai dịch vụ tài chính đều đặn hằng tháng. Đặc biệt, thông qua hợp tác với các hãng bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước, MoMo cũng thúc đẩy số hóa và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam (Insurtech).
Sau 4 năm, MoMo Tài chính - Bảo hiểm đạt mức tăng trưởng top đầu trong các nhóm dịch vụ của Siêu ứng dụng MoMo với tốc độ tăng gấp 3-5 lần mỗi năm. Tính đến cuối năm 2021, hàng chục triệu hợp đồng bảo hiểm được xác lập, hàng ngàn tỷ đồng chi tiêu thông qua sản phẩm tín dụng tiêu dùng trên MoMo, số lượng người dùng tăng hơn 3 lần trong năm qua.
Tăng trưởng của MoMo cũng cho thấy tiềm năng rộng mở của thị trường dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Theo hãng nghiên cứu và tư vấn McKinsey & Company, năm 2021, tỷ lệ người dùng dịch vụ của Fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam đạt 56% tăng từ mức 16% năm 2017. Quy mô hệ sinh thái số Việt Nam ước đạt 50 tỷ USD và có thể tăng gấp đôi lên 100 tỷ USD vào năm 2025.
http://tintuc.vdong.vn/04/1321632.htmBình An
Theo Nhịp Sống Kinh Tế