vĐồng tin tức tài chính 365

Equo huy động thành công 1,3 triệu USD, công bố Đại sứ thương hiệu

2022-04-21 17:53

Equo được sáng lập bởi Marina Trần Vũ năm 2020, cung cấp các giải pháp 100% không chứa nhựa và có thể phân hủy hoàn toàn từ cà phê, dừa và mía, thay thế cho nhựa sử dụng một lần. Mục tiêu của công ty là cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm và giải pháp dễ sử dụng, thuận tiện mà không cần đổi lối sống, hành vi của họ.

Equo huy động thành công 1,3 triệu USD, công bố Đại sứ thương hiệu - Ảnh 1.

Một số sản phẩm ống hút 100% không chứa nhựa của Equo

Equo đã trở thành 1 trong 9 startup chiến thắng tại cuộc thi do Liên Hợp Quốc tổ chức - UNOPS S3i Innovation Centre 2022 tại Thụy Điển, và lọt vào Top 18 chung cuộc EPPIC (Thử thách đổi mới về ô nhiễm nhựa) của UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc). Các sản phẩm của Equo hiện được phân phối trên Amazon ở Mỹ, Canada và Úc; trang web của Equo; trang web bán sỉ Faire; các cơ sở và nhà bán lẻ F&B tại Việt Nam, Singapore và Châu Âu.

Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư mới để mở rộng các dòng sản phẩm của mình, phát triển năng lực sản xuất, kỹ thuật để nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh, đồng thời tăng mức độ nhận diện và sức ảnh hưởng của thương hiệu tại Mỹ, Canada, Việt Nam và Singapore, và các thị trường mới gia nhập như Châu Âu, Nhật Bản và Úc.

Ông Jimmy Quách, Giám đốc điều hành của NextGen Ventures, cho biết: "Equo là một công ty hoạt động có mục đích với sứ mệnh rõ ràng là loại bỏ thế giới nhựa sử dụng một lần và mang đến cho người tiêu dùng những lựa chọn bảo vệ môi trường tốt hơn. NextGen rất hân hạnh được đồng hành cùng Marina và đội ngũ của mình trong nỗ lực tiên phong thúc đẩy sứ mệnh phát triển bền vững, mở rộng thị trường và quy mô kinh doanh."

Là nhà sáng lập nữ độc lập, Marina Trần Vũ đã đưa Equo trở thành một phần của tỷ lệ rất nhỏ các công ty khởi nghiệp được thành lập bởi phụ nữ nhận vốn đầu tư mạo hiểm hoặc vốn tư nhân. Thống kê mới nhất cho thấy các công ty khởi nghiệp chỉ do phụ nữ thành lập ở Đông Nam Á chỉ nhận được 0,6%trên toàn cầu chưa đến 2% tổng vốn đầu tư.

Equo huy động thành công 1,3 triệu USD, công bố Đại sứ thương hiệu - Ảnh 2.

Marina Trần Vũ

Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Equo

Equo cũng công bố hợp tác toàn cầu với nữ vận động viên gôn chuyên nghiệp - doanh nhân Michelle Wie-West. Trước đó, cô đã đầu tư cho Equo trong chương trình truyền hình Front Office trên Players TV, mạng lưới truyền thông đầu tiên do vận động viên sở hữu.

Equo huy động thành công 1,3 triệu USD, công bố Đại sứ thương hiệu - Ảnh 3.

Doanh nhân Michelle Wie-West

"Tôi rất vui được gặp Marina và tận mắt trải nghiệm niềm đam mê cũng như tầm nhìn độc đáo của cô ấy về việc tạo ra các giải pháp bền vững dễ dàng, thuận tiện và thú vị cho người tiêu dùng! Là phụ nữ châu Á, tôi rất vui khi được tham gia hành trình này cùng Marina và đội ngũ Equo," Michelle Wie-West cho biết. "Là mẹ của một bé gái 21 tháng tuổi, tôi rất phấn khởi và an tâm khi sử dụng và mang theo những sản phẩm của Equo, mang lại sự an toàn cho con và môi trường. Tôi tin sự bền vững và sức khỏe luôn đi đôi với nhau, và việc trở thành người ủng hộ xây dựng tương lai xanh hơn cho các thế hệ mai sau là mục tiêu mà tôi tâm huyết, vì vậy hợp tác với Equo là sự phối hợp hoàn hảo" – cô nói.

Marina Trần Vũ cho biết: "Tôi rất vui khi được làm việc với một vận động viên tuyệt vời và nữ doanh nhân mẫu mực như Michelle Wie-West. Hợp tác này sẽ hỗ trợ thúc đẩy mục tiêu chung của chúng tôi là một tương lai bền vững hơn. Michelle là người tiên phong cho phụ nữ và cộng đồng châu Á trong thể thao chuyên nghiệp, và với tư cách là đối tác của cô ấy, chúng tôi có thể đưa Equo trở thành thương hiệu bền vững ở các câu lạc bộ gôn, khu nghỉ dưỡng, sân vận động và các sự kiện thể thao thế giới".

Michelle Wie-West là vận động viên gôn chuyên nghiệp người Mỹ thi đấu tại LPGA Tour. Cô nổi tiếng từ niên thiếu khi trở thành người chiến thắng trẻ tuổi nhất của giải Liên kết công cộng nghiệp dư dành cho nữ và là người trẻ nhất đủ điều kiện tham gia sự kiện LPGA Tour. Cô đã giành danh hiệu lớn đầu tiên tại giải golf nữ mở rộng Mỹ năm 2014.

Theo báo cáo gần đây của Trung tâm Luật môi trường quốc tế, sản xuất và xử lý nhựa sử dụng một lần sẽ gây ra lượng khí thải tương đương của 295 nhà máy than vào năm 2030.

Equo sắp ra mắt các dòng sản phẩm làm từ cà phê và gỗ, hộp đựng và tô đựng thức ăn từ mía, và túi đựng bằng vật liệu có thể phân hủy, hướng đến các cửa hàng tạp hóa, hệ thống bán lẻ và gia đình.

Equo huy động thành công 1,3 triệu USD, công bố Đại sứ thương hiệu - Ảnh 4.

Một số sản phẩm mới Equo sắp ra mắt

http://tintuc.vdong.vn/04/1321727.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.23081717112402202-ueih-gnouht-us-iad-ob-gnoc-dsu-ueirt-31-gnoc-hnaht-gnod-yuh-ouqe/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Equo huy động thành công 1,3 triệu USD, công bố Đại sứ thương hiệu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools