vĐồng tin tức tài chính 365

Managing Director, Corèle V: “Một thương hiệu bền vững là thương hiệu có trách nhiệm”

2022-04-22 10:47

Xin chào chị Thủy Tiên! Vốn "xuất thân" từ một tập đoàn Pháp hàng đầu thế giới, động lực nào khiến chị và đội ngũ tin rằng thương hiệu nội y Corèle sẽ có thể chinh phục người dùng nội y tại Việt Nam?

Cách đây 2 năm, tập đoàn chúng tôi quyết định thành lập công ty Corèle để đưa thương hiệu nội y Pháp này về sản xuất và phân phối tại Việt Nam. Tập đoàn chúng tôi tự hào là đơn vị xuất khẩu hàng trăm triệu sản phẩm nội y "Made in Vietnam" đến thị trường châu Âu và châu Mỹ. Nhưng đã đến lúc chúng tôi tự hỏi liệu người tiêu dùng Việt Nam có đang thực sự sở hữu những sản phẩm có trách nhiệm và nguồn gốc rõ ràng? Đó cũng là lý do Corèle ra đời với mong muốn tạo ra những sản phẩm nội y có yêu cầu cao về chất lượng cũng như các dịch vụ đi kèm sản phẩm.

Managing Director, Corèle V: “Một thương hiệu bền vững là thương hiệu có trách nhiệm” - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Tri Thủy Tiên - Giám đốc điều hành của thương hiệu nội y Corèle

Vốn là một thương hiệu mang đậm hơi thở Pháp, liệu việc thiết kế một bộ sưu tập nội y tại thị trường Việt Nam có làm khó chị và đội ngũ?

Corèle sở hữu đội ngũ những nhà thiết kế nội y rất nổi tiếng của Pháp nhiều năm kinh nghiệm tại nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới, nhưng chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn khi thiết lập những mẫu thiết kế Việt hóa. Việc vừa giữ những chuẩn mực thiết kế, vừa thể hiện bản sắc thương hiệu, vừa đáp ứng sở thích và thói quen của người dùng là điều mà tôi vô cùng chú trọng. Tôi tin trong thời trang nói chung và nội y nói riêng, thương hiệu nào càng chú trọng đến việc "fitting" – may đo hợp dáng người dùng nhất thì sẽ càng phát triển một cách bền vững. Đó là lý do vì sao Corèle luôn tập trung nghiên cứu thị trường và đi sâu vào tìm hiểu điều phụ nữ Việt mong muốn nhằm tạo ra một hệ thống thông số riêng cho thể trạng người Việt.

Đâu là những định hướng của Corèle mà chị và đội ngũ tin rằng thương hiệu có thể tạo ra chỗ đứng cho mình tại thị trường nội địa?

Hơn bao giờ hết, những phụ nữ đang trở thành những người tiêu dùng cực kỳ thông minh. Chúng tôi không đi theo hướng tạo nhu cầu để khách hàng mua quá nhiều sản phẩm, mà khuyến khích họ mua đúng nhu cầu đồng thời gia tăng giá trị thông qua độ bền sản phẩm, cũng như khái niệm "best-demand" (đáp ứng nhu cầu tốt nhất). Bên cạnh đó, tôi và các cộng sự cũng nhanh chóng tập trung vào thương mại điện tử (e-commerce). Nguyên tắc chung của chúng tôi là làm sao cho khách hàng mua online cũng được trải nghiệm dịch vụ mua hàng và hậu mãi tương tự như khi đến trực tiếp tại cửa hàng.

Chị đã đề cập đến tính bền vững cùng những yếu tố gần gũi với thiên nhiên trong sản phẩm Corèle, liệu đây có phải là một chiến lược then chốt của thương hiệu?

Đúng vậy! Chúng tôi là một thương hiệu đề cao trách nhiệm, vì thế ưu tiên hàng đầu là đẩy mạnh tận dụng nguyên phụ liệu đúng chất lượng và thân thiện với môi trường, đi đôi với kế hoạch Việt Nam hóa hoàn toàn nguồn cung ứng sản xuất (hiện tại đạt 60%).

Bên cạnh đó, tính bền vững đối với chúng tôi còn hướng đến cộng đồng và xã hội. Trong hơn 30 năm qua, tập đoàn chúng tôi đã góp phần tạo nên hệ sinh thái việc làm cho 20.000 thành viên tại Việt Nam, chưa kể đến kế hoạch tuyển dụng thêm hơn 10.000 thành viên cùng nhiều dự án giáo dục "Đào tạo trọn đời". Đây chính là nhiệm vụ mang cam kết trách nhiệm cao của chúng tôi đối với xã hội và cộng đồng, cũng như góp phần xây dựng nên tính bền vững của một doanh nghiệp hàng đầu được đón nhận không chỉ bởi khách hàng mà còn bởi từng thành viên trong tập thể lớn mạnh.

Tính bền vững ngày càng quan trọng nhưng vẫn chưa được chú trọng rộng rãi tại Việt Nam. Theo chị, làm thế nào để người dùng thay đổi hành vi và ý thức hơn để sở hữu những sản phẩm "mua ít, dùng bền"?

Hãy có trách nhiệm hơn với mỗi món đồ trong tủ quần áo của mình. Tôi hiểu rằng sự đa dạng trong thời trang vẫn mang tính hấp dẫn và khiến phụ nữ không thể làm ngơ, nhưng bên cạnh những mặt hàng vừa nhìn đã thích, hãy quan tâm đến những mặt hàng mà bạn sẽ "yêu thích mãi mãi". Ở thương hiệu nội y Corèle, chúng tôi luôn tiếp cận các thiết kế hiện đại nhưng không làm giảm tính bền vững của sản phẩm, giúp mỗi phụ nữ khi mặc nội y của chúng tôi đều cảm nhận được làn da của họ đang được bảo vệ bởi những nguyên vật liệu có nguồn gốc và chất lượng tốt nhất nhưng có tuổi thọ đáng ngạc nhiên.

Managing Director, Corèle V: “Một thương hiệu bền vững là thương hiệu có trách nhiệm” - Ảnh 2.

Nội y của Corèle được sản xuất dựa trên mục tiêu trách nhiệm với khách hàng và xã hội

http://tintuc.vdong.vn/04/1322462.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.55595211212402202-meihn-hcart-oc-ueih-gnouht-al-gnuv-neb-ueih-gnouht-tom-v-eleroc-rotcerid-gniganam/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Managing Director, Corèle V: “Một thương hiệu bền vững là thương hiệu có trách nhiệm””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools