vĐồng tin tức tài chính 365

Bà Nguyễn Phương Hằng bị Công an Bình Dương khởi tố

2022-04-22 19:08

Ngày 22/4, Công an Bình Dương khởi tố vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự, liên quan đến tố giác của một số cá nhân đối với bà Hằng, 51 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam.

Động thái được đưa ra sau nhiều tháng cơ quan điều tra, xác minh đơn tố cáo của 6 cá nhân, trong đó có các ca sĩ, nhà báo về việc bà Nguyễn Phương Hằng đăng tải các thông tin không đúng sự thật, vu khống, xúc phạm đến danh dự, uy tín của họ.

Hồi cuối tháng 3, bà Hằng bị Công an TP HCM bắt để điều tra về hành vi tương tự sau khi xác minh đơn tố cáo của ca sĩ Vy Oanh (Nguyễn Thị Mỹ Oanh). Cơ quan điều tra cũng đang làm rõ vi phạm của những người giúp sức bà Nguyễn Phương Hằng livestream xúc phạm người khác.

Bà Nguyễn Phương Hằng thời điểm bị bắt. Ảnh: Công an TP HCM

Bà Nguyễn Phương Hằng thời điểm bị bắt. Ảnh: Công an TP HCM

Bà Nguyễn Phương Hằng là đại gia bất động sản, vợ của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng - tức Dũng "Lò Vôi".

Tháng 3 năm 2021, bà Hằng tố cáo với Công an TP HCM về việc bị "lương y" Võ Hoàng Yên lừa hàng trăm tỷ đồng. Sau đó, bà thường xuyên livestream bày tỏ bức xúc về việc bị mất tiền, đồng thời kêu gọi nghệ sĩ Hoài Linh và một số người lên tiếng tố cáo ông Yên không chữa được bệnh.

Khi nghệ sĩ Hoài Linh giữ im lặng, bà Hằng livestream chửi ông "ăn chặn" tiền từ thiện. Trên trang cá nhân, Hoài Linh phải thừa nhận sai sót và chậm trễ trong việc trao khoản tiền từ thiện đến người dân vì lý do dịch bệnh và sức khỏe.

Ngoài ra, trong hàng trăm buổi livestream của mình, bà Hằng cũng khẳng định ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, Đại Nghĩa... kêu gọi tiền ủng hộ lũ lụt miền Trung nhưng đã "bỏ túi" riêng hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, vào cuộc điều tra, Bộ Công an xác định các nghệ sĩ không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp. Đồng thời, bà Hằng còn có những lời lẽ xúc phạm đến những người này.

6 cá nhân gồm: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, Công Vinh, nhà báo Hàn Ni, Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan sau đó đã làm đơn đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bình Dương xử lý bà Hằng về các hành vi Làm nhục người khác, Vu khốngLợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.3484544-ot-iohk-gnoud-hnib-na-gnoc-ib-gnah-gnouhp-neyugn-ab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bà Nguyễn Phương Hằng bị Công an Bình Dương khởi tố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools