vĐồng tin tức tài chính 365

Ông lớn ngân hàng dừng tăng phí SMS Banking

2022-04-23 03:03

Từ 1/5, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ điều chỉnh phí nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn (SMS Banking) về đồng giá 11.000 đồng (gồm VAT) một tháng cho mỗi khách hàng, mà không phân biệt số lượng tin nhắn.

Với thông báo này, phí SMS Banking của Vietcombank sẽ quay về như cũ - tức trước khi nhà băng này áp dụng chính sách thu theo gói, với mức cao nhất lên tới 77.000 đồng (áp dụng từ đầu năm nay).

Vietcombank cho biết thêm, trong 3 tháng (từ tháng 2 đến tháng 4), nhà băng cũng chỉ thu phí 11.000 đồng mỗi người "để hỗ trợ khách hàng" thay vì áp dụng biểu phí cao nhất là 77.000 đồng.

Trước Vietcombank, Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) giữa tháng 3 cũng có động thái tương tự khi ra thông báo hoãn tăng phí SMS Banking.

Dù từ 1/1, BIDV áp dụng biểu phí mới theo kiểu "dùng nhiều trả phí nhiều, dùng phí ít trả phí ít, tối thiểu 9.900 đồng" nhưng nhà băng này sau đó hoãn chính sách này. "Tạm thời, BIDV vẫn áp dụng biểu phí SMS cũ (cố định 9.900 đồng háng) trong quý I năm nay", ngân hàng cho biết.

Động thái dừng tăng phí từ các ông lớn ngân hàng diễn ra sau khi nhà mạng đề xuất thu SMS Banking từ ngân hàng đồng giá 11.000 một tháng - thay vì cách thu trọn gói như trước. Mỗi nhà băng và nhà mạng sẽ có thoả thuận cụ thể dựa trên đề xuất này. Đây là kết quả sau nhiều lần các ngân hàng đề xuất nhà mạng hỗ trợ phí SMS Banking trong bối cảnh lượng giao dịch online của người dân ngày một nhiều. Và với cách thu đồng giá mới, doanh thu cước SMS Banking của doanh nghiệp viễn thông ước tính sẽ giảm 20-30%.

Hiện nay, các nhà băng cũng đang khuyến khích khách hàng dịch chuyển từ dịch vụ nhận thông báo biến động số dư qua SMS sang kênh nhận thông báo trên ứng dụng (dịch vụ OTT Alert). Với kênh này, ngân hàng không mất phí trả tiền cho nhà mạng, khách hàng cũng hoàn toàn được miễn phí dịch vụ nhận thông báo biến động số dư hàng tháng.

Quỳnh Trang

Xem thêm: lmth.0774544-gniknab-sms-ihp-gnat-gnud-gnah-nagn-nol-gno/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông lớn ngân hàng dừng tăng phí SMS Banking”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools