vĐồng tin tức tài chính 365

ĐỌC NHANH 24-4: Nga tấn công kho tên lửa phương Tây cấp cho Ukraine

2022-04-24 06:29
ĐỌC NHANH 24-4: Nga tấn công kho tên lửa phương Tây cấp cho Ukraine - Ảnh 1.

Cấp cứu người bị thương ở thành phố Odessa sau khi trúng tên lửa của Nga ngày 23-4 - Ảnh: REUTERS

* Theo Hãng tin AFP, lực lượng Nga đã vô hiệu hóa các tên lửa tầm xa tại một kho hậu cần ở sân bay quân sự gần Odessa, nơi cất giữ một lô lớn vũ khí nước ngoài do Mỹ và các nước châu Âu chuyển giao.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn: "Các lực lượng vũ trang Nga hôm nay đã sử dụng các tên lửa tầm xa và có độ chính xác cao để loại khỏi vòng chiến đấu một kho hậu cần tại sân bay quân sự gần Odessa, nơi cất giữ một lô lớn vũ khí nước ngoài do Mỹ và các nước châu Âu chuyển giao".

Trong khi đó, phía Ukraine cho biết Nga đã bắn 7 tên lửa vào Odessa, trong đó 2 bị đánh chặn, 5 trúng xuống mặt đất.

* Trong cuộc họp báo ngày 23-4, Tổng thống Ukraine Zelensky kêu gọi tổ chức cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin để "chấm dứt chiến tranh". Ông Zelensky nói bản thân "không sợ gặp" ông Putin nếu có thể đạt được thỏa thuận hòa bình giữa hai nước.

Tuy nhiên, ông Zelensky nói sẽ từ bỏ các cuộc đàm phán với Nga nếu Matxcơva giết hại người dân ở thành phố cảng miền nam Mariupol và tổ chức "các cuộc trưng cầu dân ý giả" để tạo ra "các nước cộng hòa giả" ở những khu vực do Nga chiếm đóng.

* Đài CNN dẫn lời quan chức thành phố Mariupol cho biết việc sơ tán 200 dân thường khỏi đây đã bị Nga cản trở.

ĐỌC NHANH 24-4: Nga tấn công kho tên lửa phương Tây cấp cho Ukraine - Ảnh 2.

Tòa nhà ở thành phố Odessa, Ukraine, bị hư hại sau khi trúng pháo kích của Nga, ngày 23-4 - Ảnh: REUTERS

* Châu Âu đang thảo luận về vòng trừng phạt thứ 6 đối với Nga, lần này bao gồm vấn đề năng lượng, cụ thể là lệnh cấm vận dầu mỏ.

* Báo Guardian dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết hai tướng Nga đã thiệt mạng gần Kherson. Quân đội Ukraine đã tấn công sở chỉ huy của quân đoàn 49 của Nga gần Kherson.

Thủ tướng Anh dự đoán cuộc chiến ở Ukraine hết năm 2023 mới kết thúcThủ tướng Anh dự đoán cuộc chiến ở Ukraine hết năm 2023 mới kết thúc

TTO - Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết cuộc chiến tại Ukraine có thể kéo dài tới cuối năm 2023 nhưng Tổng thống Nga Putin sẽ không thành công trong việc khuất phục người dân Ukraine.

Xem thêm: mth.93631540042402202-eniarku-ohc-pac-yat-gnouhp-aul-net-ohk-gnoc-nat-agn-4-42-hnahn-cod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“ĐỌC NHANH 24-4: Nga tấn công kho tên lửa phương Tây cấp cho Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools