vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ nhật ở nhà làm bánh chuối Thái ngon nức lòng như dân bản xứ

2022-04-24 07:40

Cách làm bánh chuối Thái - Video: TLC Southeast Asia

Nếu đã từng đi du lịch Thái Lan, chắc hẳn bạn sẽ choáng ngợp trước những món ăn cực kỳ thú vị và hấp dẫn của xứ sở chùa vàng. 

Và đặc biệt nếu từng một lần ăn qua bánh chuối Thái (Thai Banana Pancake), bạn sẽ cảm nhận được món ăn này tuy đơn giản nhưng lại rất cuốn hút với vị ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu

- Bột mì trắng

- Đường trắng

- Sữa đặc

- Trứng gà

- Nước lọc

- Chuối

Các bước chế biến

Bước 1: Cho các nguyên liệu bao gồm 1/2 muỗng cà phê đường trắng, 1/2 muỗng cà phê sữa đặc, 1/2 bát nước lọc, 1 quả trứng gà vào một cái tô lớn, sau đó trộn đều hỗn hợp.

Bước 2: Dùng tay nhào bột, nhào cho đến khi hỗn hợp thật sự được hòa trộn vào nhau và bắt đầu tách ra từng viên tròn có kích cỡ theo như ý thích của mình.

Bước 3: Đập một quả trứng vào chén rồi đánh đều ra, sau đó lột và cắt một trái chuối thành từng lát. Rồi bỏ các lát chuối đã cắt vào chén trứng.

Bước 4: Lấy viên bột ra và cán mỏng miếng bột, sau đó lấy miếng bột bỏ lên chảo nóng đã có sẵn dầu. Đổ hỗn hợp chuối trứng vào giữa miếng bột, bật lửa nhỏ.

Bước 5: Gấp các góc miếng bột lại thành hình vuông, trét thêm ít bơ lên bề mặt. Lật và chiên cho đến khi cả hai mặt đều vàng, giòn.

Bước 6: Khi bánh chín, bỏ lên dĩa, cắt ra thành nhiều miếng nhỏ. Bạn có thể rưới thêm chút sữa đặc hoặc socola lên bề mặt bánh chuối, và sau đó thưởng thức.

Với các bước trên, bạn có thể bắt tay vào bếp và làm ngay cho mình những chiếc bánh chuối mang hương vị Thái Lan thơm ngon ngay tại nhà. Cách làm này vô cùng đơn giản và nhanh chóng. 

Ngoài ra, đây cũng là dịp để bạn trổ tài khéo tay, khiến gia đình bất ngờ với khả năng nấu nướng của bạn.

Bánh chuối chiên, bắp rang bơ, bánh flan cho Bánh chuối chiên, bắp rang bơ, bánh flan cho 'tụi nhỏ', nhất định phải thử ngay

TTO - Ở nhà ngày giãn cách, ngoài bữa chính, thỉnh thoảng tôi làm thêm vài món phụ đổi vị cho mình và tụi nhỏ. Điển hình là các món như chuối chiên, bắp rang bơ, bánh flan… Tụi nhỏ cũng có món ngon đổi vị sau nhiều tuần không được la cà quán xá.

Xem thêm: mth.27850541122402202-ux-nab-nad-uhn-gnol-cun-nogn-iaht-iouhc-hnab-mal-ahn-o-tahn-uhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ nhật ở nhà làm bánh chuối Thái ngon nức lòng như dân bản xứ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools