vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán bị bán tháo, VN-Index mất 33 điểm

2022-04-25 13:34

Một nguyên nhân quan trọng khiến tâm lý bán tháo xuất hiện trong phiên sáng nay là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Ở những phiên giảm mạnh trước đó, dòng tiền chảy về nhóm này. Sáng nay, chỉ số VN30 phản ánh nhóm 30 cổ phiếu dẫn đầu có mức giảm mạnh hơn thị trường chung, giảm hơn 36 điểm, tương ứng hơn 2,5%.

Trong đó GAS là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến thị trường với mức giảm hơn 4%, do chịu ảnh hưởng một phần bởi thông tin giá dầu thế giới giảm mất mốc 100 USD/thùng. Áp lực cũng tỏa ra nhóm dầu khí khiến nhiều mã như PVD, PVC, PVB không giữ được sắc xanh có được thời điểm đầu phiên.

Các nhóm ngành trụ đỡ của những phiên gần đây như ngân hàng, bán lẻ, công nghệ... cũng đã "đánh mất mình" sáng nay. Nhóm nhà băng có lực ghì nặng đến từ VPB, VCB và BID giảm từ 2 - 4%.

Bluechip ngành bán lẻ MWG sau phiên hồi phục nhẹ hôm 22/4 đã giảm thị giá khá mạnh hơn 5% trong phiên đầu tuần. FPT thậm chí còn giảm gần mức sàn, chốt phiên chỉ còn ở mức 104.000 đồng.

Sự tiêu cực thể hiện rõ ở nhóm thủy sản khi một loạt các cổ phiếu lớn nhỏ VHC, ACL FMC, IDI hay CMX đều "nằm sàn", nhiều mã thậm chí trắng bên mua. Theo quan điểm từ giới phân tích, đây có thể chỉ là nhịp điều chỉnh, trước thực tế nhóm thủy sản đã có nhiều phiên bứt phá trong tuần trước.

Một yếu tố khác ít nhiều gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý thị trường là giao dịch khối ngoại. Sáng nay lực bán từ nhà đầu tư nước ngoài đã tăng rõ so với những phiên gần đây, các mã bị bán nhiều có FPT, DXG, HPG. Dù xét tổng thể thị trường, giá trị bán ròng không lớn, trên HSX chưa tới 20 tỷ đồng.

Thanh khoản cũng sụt giảm khoảng 20% về giá trị so với chốt phiên hôm 22/4 phần nào cho thấy dòng tiền nhập cuộc đang khá yếu ớt hiện nay.

Ở chiều đi lên của thị trường, BCM là mã ảnh hưởng tích cực nhất với mức tăng hơn 2%. Nhóm cổ phiếu liên quan đến FLC trở thành điểm sáng khi nhiều mã tăng trên 4% như FLC, ART, KLF...

VN-Index kết phiên sáng giảm hơn 33 điểm xuống mốc 1.346 điểm, chưa đến 300 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương ứng giá trị hơn 9.000 tỷ đồng

HNX-Index cũng giảm hơn 5 điểm xuống mốc 353 điểm, giao dịch hơn 47 triệu cổ phiếu, tương ứng gần 900 tỷ đồng.

VN-Index lao dốc phiên thứ 6 liên tiếpVN-Index lao dốc phiên thứ 6 liên tiếp

VTV.vn - Phiên chiều nay (21/4), dù có thời điểm VN-Index lấy lại được sắc xanh, tuy nhiên, áp lực bán thường trực khiến thị trường nhanh chóng chìm trong sắc đỏ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.60742932152402202-meid-33-tam-xedni-nv-oaht-nab-ib-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán bị bán tháo, VN-Index mất 33 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools