vĐồng tin tức tài chính 365

Người phụ nữ ôm bom lao vào xe chở người Trung Quốc, ít nhất 3 người chết

2022-04-27 03:41
Người phụ nữ ôm bom lao vào xe chở người Trung Quốc, ít nhất 3 người chết - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tấn công liều chết nhắm vào người Trung Quốc tại Karachi ngày 26-4 - Ảnh: REUTERS

Quân đội giải phóng Baloch (BLA), một lực lượng vũ trang ly khai tại Pakistan, đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công gần khuôn viên Đại học Karachi ở thành phố cùng tên. Trong email gởi đến Hãng tin Reuters, BLA khẳng định vụ đánh bom liều chết do một người phụ nữ thực hiện.

Theo Reuters, đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhắm vào người Trung Quốc kể từ sau vụ một chiếc xe khách chở người Trung Quốc bị một kẻ đánh bom liều chết nhắm tới vào tháng 8-2021. Vụ đánh bom làm ít nhất 13 người, trong đó có 9 người Trung Quốc, thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng Karachi, ông Ghulam Nabi, xác nhận vụ nổ ngày 26-4 giết chết "3 người nước ngoài" và 1 người địa phương.

"Các báo cáo mà chúng tôi nhận được nói họ là người Trung Quốc", ông Nabi phát biểu trên Đài truyền hình Karachi và cho biết cả 3 nạn nhân Trung Quốc là giảng viên tại Đại học Karachi.

Hãng thông tấn AFP dẫn các nguồn tin khác thì cho biết 3 người Trung Quốc là nhân viên tại Viện Khổng Tử của Đại học Karachi, còn nạn nhân Pakistan là tài xế lái xe chở họ.

Đoạn phim ghi lại hình ảnh vụ tấn công được phát trên các đài truyền hình địa phương cho thấy một phụ nữ đứng gần cổng Viện Khổng Tử và chờ chiếc xe chở nhóm người Trung Quốc đi tới.

Khi còn cách chiếc xe khoảng 1m, người phụ nữ quay lưng lại với chiếc xe và kích nổ khối bom mang trên người.

Tân Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif ngay lập tức lên án vụ tấn công và gởi lời chia buồn đến gia đình, người thân các nạn nhân. Reuters nhận định vụ tấn công ngày 26-4 là thách thức ngoại giao lớn đầu tiên của ông Sharif, người vừa nhậm chức chưa được bao lâu.

Theo AFP, các cơ sở kinh doanh và dự án hạ tầng của Trung Quốc ở Pakistan thường xuyên bị tấn công bởi lực lượng ly khai.

Động cơ tấn công, theo hãng thông tấn của Pháp, là do sự bất bình trước các dự án khai thác khoáng sản và năng lượng béo bở của Trung Quốc trong khu vực. Các nhóm này cho rằng chỉ có Trung Quốc được hưởng lợi, người dân địa phương không có lợi ích gì và đang bị đẩy ra khỏi đất đai của họ.

Trung Quốc lên án vụ Trung Quốc lên án vụ 'đánh bom khủng bố' công dân nước này ở Pakistan

TTO - Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan lên án vụ đánh bom liều chết khiến 5 người thương vong là "hành động khủng bố". Liên tiếp các vụ tấn công được cho là nhắm vào người Trung Quốc xảy ra tại Pakistan trong 2 tháng qua.

Xem thêm: mth.64313759162402202-tehc-iougn-3-tahn-ti-couq-gnurt-iougn-ohc-ex-oav-oal-mob-mo-un-uhp-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người phụ nữ ôm bom lao vào xe chở người Trung Quốc, ít nhất 3 người chết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools