vĐồng tin tức tài chính 365

Kiên quyết không chịu trả tiền khí đốt bằng đồng rúp, hai nước châu Âu bị Nga khóa van

2022-04-27 14:12

Theo thông tin trên RT, Gazprom cho biết việc ngừng cung cấp khí đốt diễn ra sau khi 2 nước này từ chối thanh toán bằng đồng rúp như yêu cầu của Nga. Van khí đốt sẽ chỉ được mở lại cho tới khi Sofia và Warsaw tuân thủ các điều khoản mới.

Tập đoàn năng lượng của Nga cũng cảnh báo nếu Bulgaria và Ba Lan cố tình giữ khí đốt quá cảnh của Nga tới các quốc gia khác, Moscow sẽ không bổ sung nguồn cung thay thế. Như vậy, các nước phía sau đường ống sẽ không nhận được lượng khí đốt đáng ra họ được nhận nếu không bị Ba Lan và Bulgaria chặn lại một cách "bất hợp pháp".

Hôm 31/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh yêu cầu các nước "không thân thiện" phải thanh toán mua khí đốt bằng đồng rúp. Tuy nhiên, theo hướng dẫn của phía Nga, các công ty đối tác có thể mở tài khoản thanh toán khí đốt bằng đồng rúp tại ngân hàng Gazprom của Nga bằng đồng USD hoặc euro. Sau đó, ngân hàng sẽ chuyển chúng thành đồng rup và thanh toán cho các nhà cung cấp Nga.

Nga đang cung cấp khoảng 40% nhu cầu khí đốt của châu Âu, trong đó Đức, Ý và nhiều nước Trung Âu phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung này. Khoảng 25% nguồn dầu mỏ cho châu Âu cũng đến từ Nga.

Vài ngày trước, châu Âu đã bật đèn xanh cho việc các công ty của khối này thanh toán khí đốt đốt Nga bằng đồng rúp mà không vi phạm các lệnh trừng phạt. Anh cũng đã nới trừng phạt Ngân hàng Gazprom để có thể thanh toán tiền mua khí đốt của Nga.

Thông tin đang tiếp tục được cập nhật...

http://tintuc.vdong.vn/04/1328706.htm

Xem thêm: nhc.63755623172402202-nav-aohk-agn-ib-ua-uahc-coun-iah-pur-gnod-gnab-tod-ihk-neit-art-uihc-gnohk-teyuq-neik/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiên quyết không chịu trả tiền khí đốt bằng đồng rúp, hai nước châu Âu bị Nga khóa van”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools