vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội giới thiệu phố đi bộ Sơn Tây - xứ Đoài

2022-04-27 16:47

Chiều ngày 27-4, UBND thị xã Sơn Tây, Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin báo chí về khai mạc năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và khai trương tuyến phố đi bộ thành cổ Sơn Tây.

UBND thị xã Sơn Tây cho biết, năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài tập trung khai thác tiềm năng du lịch văn hoá kết hợp với các điểm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm, vui chơi trên địa bàn và các vùng lân cận. Những quần thể văn hoá tiêu biểu như Thành cổ Sơn Tây, đền Và, chùa Mía, làng cổ Đường Lâm, văn miếu Sơn Tây….

Cùng với đó vào tối ngày 30-4, Sơn Tây sẽ chính thức khai trương tuyến phố đi bộ thành cổ Sơn Tây. Đây là tuyến phố đi bộ thứ tư tại Hà Nội. Tuyến phố có tổng chiều dài 820 m, tổng diện tích khoảng 34.550 m2 nối các phố Phó Đức Chính - Phan Chu Trinh với điểm đầu là cổng cũ UBND thị xã và điểm cuối là cầu cửa Tiền.

Phố đi bộ có thời gian hoạt động vào hai ngày cuối tuần. Tại đây sẽ diễn ra hoạt động thể thao, nghệ thuật, ẩm thực, các hoạt động như rối nước, chèo thuyền hào thành cổ, mobile home.

Hà Nội giới thiệu phố đi bộ Sơn Tây - xứ Đoài ảnh 1

Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Nguyễn Huy Khánh trao đổi thông với báo chí. Ảnh: TP

Trước ý kiến lo ngại “phố đi bộ thành cổ Sơn Tây có lâu bền, làm sao hút du khách”, ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây chia sẻ đây là lần đầu tiên thị xã Sơn Tây tổ chức năm du lịch và khai trương thí điểm phố đi bộ quanh thành cổ Sơn Tây.

“Đây là sự kiến lớn của thị xã Sơn Tây, cũng là những bước đầu thị xã thực hiện Nghị quyết của thành uỷ Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hoá, cũng như hồi phục hoạt động kinh tế, du lịch sau 2 năm đại dịch” - ông Khánh thông tin.

Liên quan phố đi bộ, thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch thực hiện và được UBND TP Hà Nội phê duyệt đề án thí điểm và nếu làm tốt sẽ duy trì, phát triển. “Chúng tôi cũng học tập nhiều tuyến đi bộ từ Lạng Sơn, đến quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và các địa phương khác. Hoàn Kiếm có đặc thù khách có sẵn rồi mở ra không gian là có khách, nhưng Sơn Tây thì khác phải có hoạt động để hấp dẫn du khách. Đây cũng là điều chúng tôi trăn trở lâu nay, làm sao để thu hút du khách, duy trì hoạt động hiệu quả tuyến phố…” - ông Khánh nói.

Chủ tịch thị xã Sơn Tây chia sẻ thêm, sau đại dịch COVID-19, rất nhiều khu du lịch, resort quanh Sơn Tây và các địa bàn lân cận đều kín phòng, rất khó đặt phòng.

“Chúng tôi cũng đã nhiều lần gặp mặt trao đổi với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, du lịch. Họ mong muốn thị xã Sơn Tây có một địa điểm để khách của họ vui chơi vào buổi tối…” - ông Khánh nói và cho biết hị xã Sơn Tây cũng tổ chức kết nối với sân golf Đồng Mô, Làng văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam, hệ thống các điểm du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn và vùng lân cận…

Theo đó, Sơn Tây sẽ xây dựng chương trình, kịch bản hoạt động theo tháng, theo quý để gửi đến cho các doanh nghiệp, đơn vị làm du lịch dịch vụ trên địa bàn và vùng lân cận để các đơn vị này xây dựng du lịch cho du khách.

Xem thêm: lmth.876776tsop-iaod-ux-yat-nos-ob-id-ohp-ueiht-ioig-ion-ah/nv.olp

“Hà Nội giới thiệu phố đi bộ Sơn Tây - xứ Đoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools