vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh giải ngân vào quý II

2022-04-29 12:01

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 của TP Hồ Chí Minh diễn ra chiều 29/4, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đẩy nhanh giải ngân sẽ phải là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quý II của thành phố. Bởi dù tổng thu ngân sách thành phố đã vượt dự toán nhưng tình hình giải ngân vốn lại đang khá chậm.

Trong 4 tháng đầu năm, tỉ lệ giải ngân của TP Hồ Chí Minh chậm, chỉ đạt 8%. Nguyên nhân được lý giải do nền kinh tế thành phố vừa mới phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, chưa kết nối hoàn toàn hoạt động. Dù đã có chuỗi kết nối về các hoạt động sản xuất, xây dựng nhưng sự phát triển mới bắt đầu khởi sắc, chưa hoàn toàn phục hồi sau dịch

Bên cạnh đó, theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cũng chưa an tâm về tình hình nêu trên nên chuyện đi vào hoạt động đầu tư đang ở giai đoạn khó.

Từ quý II trở đi, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ cố gắng cùng các ban ngành chuẩn bị đầy đủ các vấn đề liên quan đến thủ tục đầu tư, quá trình công khai vốn, kể cả cho giai đoạn những năm tiếp theo.

Đốc thúc giải ngân vốn đầu tư côngĐốc thúc giải ngân vốn đầu tư công

VTV.vn - Đến hết quý 1 vừa qua, 4 cơ quan Trung ương và 5 địa phương đã phân bổ 100% kế hoạch và có tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công trong quý đạt trên 25%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.55801050192402202-ii-yuq-oav-nagn-iaig-hnam-yad-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh giải ngân vào quý II”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools