vĐồng tin tức tài chính 365

Cử tri Đà Nẵng bất ngờ khi cả dàn tướng lĩnh cảnh sát biển bị bắt

2022-04-29 13:35


Cử tri Đà Nẵng bất ngờ khi cả dàn tướng lĩnh cảnh sát biển bị bắt - Ảnh 1.

Nhiều ý kiến của cử tri Đà Nẵng mong muốn tiếp tục xử lý nhanh và đưa ra ánh sáng các vụ việc liên quan đến tham nhũng, lãng phí - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ngày 29-4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tổ chức tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. 

Nhiều cử tri phát biểu đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và các sai phạm gần đây. 

Cử tri Nguyễn Mậu Dựng (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) đánh giá vừa qua công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí ở nước ta đã tiếp tục được thực hiện nghiêm. 

Ông Dựng đánh giá một số việc được dư luận quan tâm trong thời gian gần đây như vụ việc bắt các cựu tướng lĩnh cảnh sát biển, bắt thứ trưởng, lãnh đạo cục ở Bộ Ngoại giao, vụ việc liên quan đến Công ty Việt Á… 

"Việc liên tục xử lý nhanh và nghiêm minh các vụ việc đã thực sự tạo niềm tin cho cử tri và nhân dân. Cử tri còn muốn phải sớm công khai thông tin, minh bạch trước dân về việc xử lý thu hồi tài sản của Nhà nước liên quan đến các đối tượng này vì khối lượng tài sản liên quan rất lớn" - ông Dựng nói.

Ông Dựng cho rằng hàng loạt vụ việc được phát hiện cho thấy phải sớm có những biện pháp răn đe, giáo dục thường xuyên, lâu dài để cán bộ, đảng viên "không dám, không thể, không cần, không muốn" tham nhũng.

Cử tri Lê Văn Thừa (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) cho rằng các vụ việc tiêu cực vừa qua ảnh hưởng lớn đến uy tín của nhiều tổ chức. Tuy nhiên qua những vụ việc "làm sạch" như vậy đã trả lại niềm tin cho nhân dân về việc xử lý đúng người, đúng tội. 

Cử tri Đà Nẵng bất ngờ khi cả dàn tướng lĩnh cảnh sát biển bị bắt - Ảnh 2.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp thu và trả lời các ý kiến cử tri ngày 29-4

Ông Thừa cho rằng qua những vụ việc vừa rồi, ngoài thiệt hại về kinh tế còn thiệt hại về cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các ngành. 

Bản thân ông cũng bất ngờ khi hay tin cả dàn tướng lĩnh cảnh sát biển vướng vòng lao lý. Tuy nhiên điều này vừa cho thấy công tác phòng chống tham nhũng ở nước ta không có vùng cấm, không để lọt người có tội.

Ông Nguyễn Văn Quảng, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, cũng cho rằng đây là những vấn đề mà cử tri cả nước đang rất quan tâm. Bởi tham nhũng, tiêu cực, lãng phí ảnh hưởng trực tiếp đến sự lớn mạnh của đất nước. 

"So với trước đây thì những vụ việc gần đây được xử lý nhanh và quyết liệt. Nhiều vụ việc được vào cuộc xử lý ngay sau khi phát hiện dấu hiệu như vụ Việt Á xử lý ngay trong đợt dịch. Để khắc phục tình trạng "trên nóng dưới lạnh", tôi được biết tới đây trung ương sẽ thành lập ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng cấp tỉnh, tăng cường công tác chỉ đạo xử lý. Trung ương đã rất cương quyết xử lý với các chế tài mạnh" - ông Quảng khẳng định.

Vụ 5 cựu tướng lĩnh Cảnh sát biển bị bắt: Đánh bật đường dây lợi ích nhómVụ 5 cựu tướng lĩnh Cảnh sát biển bị bắt: Đánh bật đường dây lợi ích nhóm

TTO - Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - cựu tư lệnh Cảnh sát biển, trung tướng Hoàng Văn Đồng - cựu chính ủy, cùng 3 thiếu tướng và 2 sĩ quan cấp tá đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội tham ô tài sản.

Xem thêm: mth.58115051192402202-tab-ib-neib-tas-hnac-hnil-gnout-nad-ac-ihk-ogn-tab-gnan-ad-irt-uc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cử tri Đà Nẵng bất ngờ khi cả dàn tướng lĩnh cảnh sát biển bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools