vĐồng tin tức tài chính 365

Ghẹ xanh gần một triệu đồng mỗi kg dịp lễ 30/4

2022-04-30 09:24

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày nên nhu cầu tiêu thụ hải sản của người dân tăng cao, đẩy giá nhiều mặt hàng tăng mạnh. Trong đó, ghẹ xanh là nhóm có mức tăng cao nhất so với tháng trước đó.

Khảo sát của VnExpress cho thấy, tại các vựa hải sản ở TP HCM, giá ghẹ loại 1 (2-4 con một kg) có giá 800.000-900.000 đồng một kg - cao nhất từ trước tới nay.

Tại chuỗi siêu thị Hải sản Hoàng Gia, quản lý chuỗi này cho biết, giá ghẹ xanh loại 1 tại cửa hàng là 800.000 đồng một kg, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.

Với chuỗi cửa hàng siêu thị Hải sản Sài Gòn, ghẹ xanh là nhóm hàng được khách đặt mua nhiều nhất nhưng hệ thống đã không còn hàng để bán dù giá hiện nay lên 815.000 đồng một kg. Tương tự, giá ghẹ ở chuỗi Đảo Hải Sản cũng tăng cao và quản lý ở đây cho biết nguồn cung rất khan hiếm.

Chung tình cảnh, các nhà hàng ở TP HCM, Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc, giá ghẹ xanh loại 1 đã chế biến lên gần một triệu đồng một kg nhưng không đủ hàng để phục vụ khách.

Ghẹ xanh tại siêu thị hải sản trên đường Phan Văn Trị (Gò Vấp). Ảnh: Thi Hà.

Ghẹ xanh tại siêu thị hải sản trên đường Phan Văn Trị (Gò Vấp). Ảnh: Thi Hà.

Ghi nhận tại các ghe cũng cho thấy giá mặt hàng này liên tục tăng cao. Giá ghẹ xanh loại 1 tại ghe Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc hiện dao động quanh 490.000-600.000 đồng một kg. Hàng loại 2 có giá 250.000-300.000 đồng một kg.

Anh Hoàng, tiểu thương chuyên thu mua ghẹ ở Phú Quốc cho biết, mấy ngày nay mặt hàng này được thu mua ồ ạt để phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp lễ khi khách du lịch đổ về đây tăng cao. Do đó, giá ghẹ tăng liên tục.

"Nếu trước đó một tháng, mỗi ngày tôi có thể thu gom được vài tạ từ các ghe để bán sỉ cho các đầu mối, nay mỗi ngày chỉ mua được vài chục kg. Thậm chí, có ngày ra muộn sẽ không còn hàng để lấy dù tôi đã đặt trước", anh Hoàng nói.

Lý giải nguyên nhân giá ghẹ xanh tăng mạnh, hầu hết chuỗi cửa hàng cho biết nguồn cung giảm mà cầu tăng đẩy giá lên cao. Ngoài ra, biến động của giá xăng thời gian qua khiến nhiều tàu thuyền giảm đánh bắt nên sản lượng cung ứng ra thị trường hiện giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo giới buôn hải sản, giá ghẹ sẽ còn biến động mạnh thời gian tới nếu tàu thuyền đánh bắt chưa có dấu hiệu ra khơi trở lại. Do đó, nhiều chuỗi cửa hàng khuyến nghị khách có thể mua các sản phẩm hải sản thay thế. Hiện, vẫn có nhiều mặt hàng hải sản giảm giá trong dịp lễ như tôm hùm xanh, cá mú, cua...

Thi Hà

Xem thêm: lmth.8077544-4-03-el-pid-gk-iom-gnod-ueirt-tom-nag-hnax-ehg/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ghẹ xanh gần một triệu đồng mỗi kg dịp lễ 30/4”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools