vĐồng tin tức tài chính 365

Hiệp Sạc lô từng 5 lần lãnh án lại bị phạt 17 năm tù

2022-04-30 16:47

Ngày 29-4, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm lưu động tại TP Cần Thơ đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, phạt Vũ Nghĩa Hiệp (Hiệp Sạc lô, 49 tuổi) 17 năm tù về tội giết người.

Hiệp Sạc lô từng 5 lần lãnh án lại bị phạt 17 năm tù ảnh 1

Bị cáo Hiệp tại tòa phúc thẩm ngày 29-4. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX cho rằng cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Mức hình phạt sơ thẩm đã tuyên là phụ hợp nên không chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Theo cáo trạng, lúc 17 giờ ngày 26-12-2020, HMH tổ chức tiệc mừng sinh nhật cho cháu, có dựng nhà tiệc chiếm một phần đường trước nhà ở phường Lê Bình, quận Cái Răng.

Tối cùng ngày, Hiệp điều khiển xe máy lưu thông đi ngang qua, do nhà tiệc chắn một phần lối đi nên Hiệp rồ ga (nẹt pô) thì xảy ra cự cãi, xô xát với những người dự tiệc.

Sau khi được can ngăn, Hiệp chạy xe đi lấy hai con dao tự chế, một chai xăng mang theo, rồi quay xe lại chỗ đám nhà anh H để đánnh nhau.

Biết Hiệp quay trở lại đánh trả thù nên ông NVCM và hai người khác chuẩn bị sẵn cây, gạch làm hung khí để đánh trả nếu Hiệp đến.

Khi quay lại, Hiệp ném chai xăng về phía nhóm anh H. Thấy vậy, ông M cầm cây xông vào đánh Hiệp thì bị Hiệp dùng dao tấn công khiến ông M gục xuống. Anh H tấn công Hiệp cũng bị Hiệp gây thương tích… Hiệp cũng bị anh H và ông M gây thương tích.

Hậu quả, ông M và anh H bị thương được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông M đã tử vong trước khi vào viện.

Chiều hôm sau, Hiệp đến Công an TP Cần Thơ đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Theo kết luận giám định pháp y tử thi, ông M. tử vong do choáng mất máu cấp, sau vết thương đứt thủng tim, phổi, do vật sắc nhọn gây ra, trên cơ địa lao phổi.

Gia đình bị hại M. yêu cầu bồi thường hơn 295 triệu và tiền cấp dưỡng nuôi một người con (SN 2005) đến đủ 18 tuổi. Gia đình Hiệp đã bồi thường được 230 triệu.

Theo lý lịch, bị cáo từng có năm lần bị tòa án phạt tù về các tội cướp tài sản của công dân và trốn khỏi nơi giam; cố ý gây thương tích; chống người thi hành công vụ.

Xem thêm: lmth.571876tsop-ut-man-71-tahp-ib-ial-na-hnal-nal-5-gnut-ol-cas-peih/nv.olp

“Hiệp Sạc lô từng 5 lần lãnh án lại bị phạt 17 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools