SABECO và Bia Saigon đồng hành Giải vô địch quốc gia Tiền Phong Marathon diễn ra từ 25 - 26-3. Giải thu hút hơn 4.000 vận động viên tham gia
Góp phần thúc đẩy giá trị văn hóa - du lịch địa phương
Xuyên suốt hành trình thực hiện cam kết bền vững, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) luôn nỗ lực kiến tạo giá trị tích cực cho cộng đồng, đặc biệt tập trung vào địa phương mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Theo định hướng này, Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của SABECO, luôn được biết đến như một thương hiệu gắn bó và đồng hành với văn hóa - du lịch quốc gia, góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế và tôn vinh danh lam thắng cảnh độc đáo của vùng miền.
Tính đến nay, Bia Saigon và SABECO đã 3 năm liên tiếp đồng hành Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong. Năm nay cũng đánh dấu lần thứ 64 của cuộc thi marathon lâu đời nhất Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy lối sống khỏe mạnh, cổ vũ tinh thần rèn luyện thể chất, đồng thời quảng bá nét đẹp của tỉnh Lai Châu.
Tại giải chạy diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-3, bà Venus Teoh Kim Wei, phó tổng giám đốc phụ trách Marketing SABECO, chia sẻ: "Là một trong những đối tác chính đồng hành cùng Tiền Phong Marathon trong 3 năm liên tiếp, chúng tôi rất vui khi thấy Tiền Phong Marathon đã vươn tầm hơn cả một giải chạy marathon thông thường, đây còn là một sự kiện giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch địa phương.
Đồng hành cùng Tiền Phong Marathon, Bia Saigon khẳng định lại cam kết dài hạn của mình thông qua những chương trình kiến tạo giá trị tích cực cho cộng đồng và điều này bao gồm thúc đẩy lối sống lành mạnh và tôn vinh những giá trị độc đáo của Việt Nam".
Cùng mục tiêu tôn vinh văn hóa vùng miền qua các hoạt động thể thao, doanh nghiệp còn là đơn vị đồng hành của Lễ hội Ok Om Bok - Giải đua ghe Ngo ở Sóc Trăng trong suốt 14 năm. Những nỗ lực này cho thấy SABECO hoàn toàn ý thức rõ vai trò, trách nhiệm xã hội của mình và luôn sẵn lòng góp sức xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch thu hút, qua đó góp phần mang lại giá trị kinh tế cho địa phương.
Góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng sống vùng nông thôn
Bên cạnh đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xúc tiến ngành du lịch địa phương, SABECO cũng chú trọng góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người dân địa phương, nhất là ở khu vực nông thôn thông qua những dự án cải thiện cơ sở hạ tầng, hướng tới mục tiêu mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho cộng đồng.
Năm 2022, SABECO đã bàn giao 34km đèn đường năng lượng mặt trời, giúp cải thiện môi trường sống cho hơn 210.000 hộ gia đình ở 34 vùng nông thôn trên 34 tỉnh thành, thông qua dự án "Thắp sáng đường quê" phối hợp tổ chức cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Dự án đồng thời thể hiện cam kết hưởng ứng, hỗ trợ mục tiêu Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh 2021-2030, tầm nhìn 2050 và mục tiêu chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
Một đoạn đường tại xã Tân Kiều, Đồng Tháp lắp đèn năng lượng mặt trời sau khi được bàn giao
Bên cạnh đó, nhằm lan tỏa lối sống tích cực, nâng cao tinh thần thể thao Trung ương Đoàn và SABECO còn đồng hành khởi động dự án "Nâng bước thể thao", hỗ trợ xây dựng 30 sân thể thao công cộng tại 30 tỉnh thành trong thời hạn 3 năm. Từ đó, nuôi dưỡng lối sống khỏe mạnh trong cộng đồng, hướng đến một tương lai chung bền vững hơn.
Nỗ lực trong việc mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho địa phương và cộng đồng trong thời gian qua đã khẳng định cam kết lâu dài của SABECO, thông qua chiến lược phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột: văn hóa (culture), đất nước (country), bảo tồn (conservation) và tiêu thụ (consumption), với mục tiêu hướng đến một Việt Nam thịnh vượng.
Cuối tháng 6 vừa qua, SABECO đã 'trình làng' một sản phẩm mới nhất mang tên bia Lạc Việt.