vĐồng tin tức tài chính 365

Đơn vị thi công tự ý san phẳng mồ mả của người dân ở Quảng Ngãi

2023-04-02 14:44

Trưa 2.4, ông Bùi Văn Trai ở thôn Thanh Sơn, xã Phổ Cường (TX.Đức Phổ, Quảng Ngãi) hay tin 3 ngôi mộ của tổ tiên bị cào xới, ông vội chạy xe máy đến khu vực đình thôn Xuân Thành, xã Phổ Cường, thấy 3 ngôi mộ đã bị san phẳng. Ông Trai liền gọi điện thoại báo tin cho chính quyền xã.

Quảng Ngãi: Đơn vị thi công tự ý san phẳng mồ mả của người dân - Ảnh 1.

Khu vực mộ bị san phẳng

TRANG THY

Theo ông Trai, 3 ngôi mộ này thuộc diện phải di dời để xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông đoạn qua xã Phổ Cường. Trước đó, ông Trai đã đồng ý nhận tiền bồi thường, lựa chọn ngày tốt để di dời. Tuy nhiên, khi chưa kịp di dời, 3 ngôi mộ bị đơn vị thi công san phẳng.

"Ba ngôi mộ này chôn cất trên 100 năm rồi. Chỉ còn 4 ngày nữa là họ tộc của tôi di dời đến nghĩa trang nhân dân nhưng bị cào mất. Bây giờ, biết mộ ở chỗ nào mà di dời? Mấy ổng làm ăn hết sức vô trách nhiệm...", ông Trai bức xúc.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Út (ở thôn Xuân Thành, xã Phổ Cường) được Ban nhân dân thôn Xuân Thành giao nhiệm vụ di dời 2 ngôi mộ không có thân nhân. Nhưng ông Út chưa kịp di dời mộ, đã bị đơn vị thi công san phẳng.

"Nghe chính quyền nói là di dời mộ phải có người của cấp trên về giám sát nên tôi chưa cất bốc. Di dời mộ cũng phải xem ngày lành tháng tốt chứ đâu có chuyện muốn bốc lúc nào cũng được", ông Út nói.

Quảng Ngãi: Đơn vị thi công tự ý san phẳng mồ mả của người dân - Ảnh 2.

Máy xúc san phẳng các ngôi mộ

TRANG THY

Nhận được tin báo, ông Bùi Thế Linh, Phó chủ tịch UBND xã Phổ Cường đã đến hiện trường để kiểm tra vụ việc.

Ông Linh cho biết: "Chúng tôi đã vận động những chủ hộ có mồ mả nhận tiền bồi thường rồi. Nhưng việc di dời mộ thì bà con phải xem ngày giờ để cất bốc. Việc đơn vị thi công tự ý san phẳng mồ mả như thế này là sai. Chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công nghiêm túc rút kinh nghiệm để tránh xảy ra sai sót trong thời gian đến...".

Xem thêm: mth.248559231204032581-iagn-gnauq-o-nad-iougn-auc-am-om-gnahp-nas-y-ut-gnoc-iht-iv-nod/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đơn vị thi công tự ý san phẳng mồ mả của người dân ở Quảng Ngãi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools