vĐồng tin tức tài chính 365

Tâm lý kinh doanh sản xuất ở Nhật Bản thấp nhất trong 2 năm

2023-04-04 08:33

Đây là kết quả một cuộc khảo sát mới đây của ngân hàng trung ương nước này vừa công bố.

Dữ liệu chính đo lường tâm lý của các nhà sản xuất lớn đã giảm xuống mức +1 vào tháng 3. Một quan chức của BOJ nói trong một cuộc họp ngắn: Tâm lý của nhiều nhà sản xuất trở nên bấp bênh và nhiều công ty phàn nàn về tác động của việc tăng chi phí nguyên liệu và nhiên liệu, cũng như tăng trưởng ở nước ngoài chậm lại và nhu cầu chip nhớ sụt giảm.

Cuộc khảo sát sẽ là một trong những dữ liệu quan trọng mà ngân hàng trung ương Nhật Bản BOJ sẽ xem xét kỹ lưỡng để đưa ra ước tính lạm phát và tăng trưởng hàng quý tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 27-28/4.

Ở chiều ngược lại, tâm lý kinh doanh ngành dịch vụ đã phục hồi khi các biện pháp kiểm soát biên giới được nới lỏng và chấm dứt các biện pháp kiềm chế COVID-19 làm tăng hy vọng về sự phục hồi của ngành du lịch.

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản có nguy cơ khan hiếm điện trong mùa hèThủ đô Tokyo của Nhật Bản có nguy cơ khan hiếm điện trong mùa hè

VTV.vn - Khu vực thủ đô Tokyo của Nhật Bản dự kiến sẽ duy trì cơ chế tiết kiệm điện vào mùa hè tới nhằm ứng phó với nguy cơ thiếu điện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.77444602230403202-man-2-gnort-tahn-paht-nab-tahn-o-taux-nas-hnaod-hnik-yl-mat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tâm lý kinh doanh sản xuất ở Nhật Bản thấp nhất trong 2 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools