vĐồng tin tức tài chính 365

Triển vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản

2023-04-04 14:38

Thông tin trên là kết quả cuộc khảo sát của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản với 9.200 doanh nghiệp lớn trong nước về triển vọng kinh doanh từ ngày 27/2 - 31/3.

Ngày 3/4, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản công bố chỉ số Tankan (chỉ số khảo sát kinh tế ngắn hạn về doanh nghiệp) cho thấy triển vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp lớn đã giảm liên tiếp trong 5 kỳ, chủ yếu là các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất.

Chỉ số của các doanh nghiệp sản xuất lớn là 1 điểm, giảm 6 điểm so với cuộc khảo sát vào tháng 12 trước đó. Nguyên nhân chính là do sự sụt giảm nhu cầu của các nền kinh tế nước ngoài (Mỹ, Trung Quốc, châu Âu) và sự sụt giảm về nhu cầu chất bán dẫn dùng cho sản xuất các thiết bị điện tử như máy tính cá nhân và điện thoại thông minh.

Triển vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Tại Nhật Bản, triển vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp sản xuất tiếp tục giảm. Ảnh minh họa.

Ngược lại, triển vọng kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực phi sản xuất lại khả quan hơn, đạt 20 điểm, tăng 1 điểm. Triển vọng tươi sáng của lĩnh vực phi sản xuất là nhờ vào sự tăng trưởng trong các ngành dịch vụ, bán lẻ, giải trí khi các biện pháp phòng dịch được dỡ bỏ và khách nước ngoài du lịch đến Nhật Bản tăng lên.

Khảo sát Tankan cũng cho biết, triển vọng khôi phục kinh tế là khá tốt, các doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản đã có kế hoạch tăng đầu tư trong năm 2023, đối với ngành sản xuất là 5,8% và phi sản xuất là 1,6%. Tuy nhiên, cần đánh giá thận trọng các yếu tố về giá nguyên liệu, năng lượng cũng như sự thiếu hụt lao động trong tương lai.

Tâm lý kinh doanh sản xuất ở Nhật Bản thấp nhất trong 2 nămTâm lý kinh doanh sản xuất ở Nhật Bản thấp nhất trong 2 năm

VTV.vn - Tâm lý kinh doanh lĩnh vực sản xuất của Nhật Bản đã giảm sút trong quý I/2023, xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95463419040403202-nab-tahn-iat-nol-peihgn-hnaod-cac-auc-gnourt-gnat-gnov-neirt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Triển vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools