vĐồng tin tức tài chính 365

Giá thực phẩm thấp, nông dân có thể giảm sản xuất

2023-04-05 03:07

Thực tế, giá nhiều nhóm hàng nông sản, thực phẩm dù giảm tại các vùng sản xuất nhưng giá đến tay người tiêu dùng không giảm, hoặc giảm không đáng kể. Trong khi đó, đại bộ phận người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu do thu nhập giảm sút. Cung tăng, cầu giảm khiến giá nhiều nhóm hàng nông sản, thực phẩm giảm, người nuôi trồng thua lỗ. 

Tại TPHCM, Sở Công Thương TPHCM cho biết giá cả các mặt hàng thực phẩm thiết yếu những tháng đầu năm không biến động. Đáng chú ý là những chương trình kích cầu tiêu dùng mà sở đưa ra chưa phát huy được tác dụng nhiều. Tình hình tiêu dùng chưa thể phục hồi như giai đoạn trước dịch COVID-19.

Nhiều mặt hàng nông sản giảm giá tại nguồn nhưng người tiêu dùng chỉ có thể mua với giá rẻ tại các điểm bán giải cứu, hàng rong...
Nhiều mặt hàng nông sản giảm giá tại nguồn nhưng người tiêu dùng chỉ có thể mua với giá rẻ tại các điểm bán giải cứu, hàng rong...

Vụ Thống kê dự báo, trong quý II/2023, tình hình này sẽ không có nhiều thay đổi. Nguồn cung nông sản, thực phẩm trong nước vẫn dồi dào nhưng nhu cầu không cao. Các địa phương cần triển khai những chương trình bình ổn thị trường. TPHCM cũng sẽ triển khai chương trình bình ổn từ ngày 1/4/2023 đến hết ngày 31/3/2024. Có 44 doanh nghiệp lĩnh vực lương thực thực phẩm; 11 doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng phục vụ học tập… tham gia chương trình. Tỉ lệ hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia bình ổn sẽ chiếm 23 - 40% thị phần ở thời điểm bình thường, tăng cao hơn vào tháng tết để đảm bảo chi phối thị trường.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 3 tháng đầu năm của TPHCM ước đạt 263.981 tỉ đồng, tăng 4,7% so với năm 2022, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 163.606 tỉ đồng, tăng 9,1%.

Quang Bình

Xem thêm: lmth.6668841a-taux-nas-maig-eht-oc-nad-gnon-paht-mahp-cuht-aig/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Giá thực phẩm thấp, nông dân có thể giảm sản xuất ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools