vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyên gia nói gì về bảng đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games ?

2023-04-05 17:10
Chuyên gia nói gì về bảng đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games? - Ảnh 1.

Văn Trường (U22 Việt Nam) trong trận gặp U23 Kyrgyzstan ở Doha Cup 2023 - Ảnh: VFF

Lá thăm đưa đội tuyển U22 Việt Nam nằm chung bảng B với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Trong khi đó, chủ nhà SEA Games 32 Campuchia ở bảng A "dễ thở" hơn nhiều với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste.

U22 Việt Nam có thể vào chung kết 

Dù vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng (Topenland Bình Định) vẫn tin tưởng đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có kỳ SEA Games 32 bùng nổ. Ông nói: "Bảng B có đến 3 đội mạnh là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Điều này khiến U22 Việt Nam sẽ vất vả hơn, thử thách hơn cho hành trình giành vé vào bán kết. Nhưng ở góc độ tích cực, việc nằm chung bảng với đối thủ mạnh dễ chơi hơn ở bán kết".

"U22 Việt Nam đang trong thời điểm chuyển giao lối chơi, nên có sự chuẩn bị chưa bằng U22 Thái Lan đang có sự ổn định. Điều đó được thể hiện rõ ở Doha Cup 2023 vừa qua khi U22 Thái Lan giành được đến 4 điểm và xếp thứ 4/10 đội. Nhưng với U22 Malaysia thì U22 Việt Nam vẫn có thể chơi được. Tôi vẫn tin tưởng U22 Việt Nam sẽ giành quyền vào bán kết, cũng như có thể chơi tốt ở trận chung kết. Trong lịch sử, nếu tôi nhớ không lầm, U23 Việt Nam nằm chung bảng với U23 Thái Lan chỉ duy nhất 1 lần bị loại là ở SEA Games 2017", ông nói thêm.

Giải thích về niềm tin của mình, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng đó là vì U22 Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier. Ông nói: "U22 Việt Nam đã thua cả 3 trận ở Doha Cup 2023, nhưng đó là kết quả không đáng lo lắng. Bởi U22 Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện lối chơi tấn công và kiểm soát bóng. 

Trước những đối thủ mạnh hơn, U22 Việt Nam đã bộc lộ sai sót. Đến SEA Games 32, trước những đối thủ vừa tầm, lối chơi này sẽ phát huy tác dụng. Cách mà HLV Philippe Troussier làm đang khiến mọi người rất chờ đợi, và tôi tin U22 Việt Nam sẽ chơi bùng nổ ở SEA Games 32".

Chuyên gia nói gì về bảng đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games? - Ảnh 3.

Khuất Văn Khang (11) cùng U22 Việt Nam ở Doha Cup 2023 - Ảnh: VFF

Bảng nặng nhưng không đáng ngại với U22 Việt Nam 

Trong khi đó, bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng U22 Việt Nam đã nằm ở bảng đấu nặng nhưng không có gì phải ngại. Ông nói: "Việt Nam đã 2 lần vô địch SEA Games liên tiếp thì không có vấn đề gì đáng lo với kết quả bốc thăm này. Hơn nữa, bóng đá trẻ chúng ta cũng không nên bàn tán quá nhiều, so đo hay cay cú ăn thua như trước nữa. 

Tôi thích hành trình gian khổ ngay từ đầu để thể hiện bản lĩnh. Bởi vì tôi mong muốn U22 Việt Nam còn có đích cao hơn và xa hơn trong thời gian tới, chứ không chỉ dừng lại ở SEA Games. Tôi rất mong là HLV Philippe Troussier sẽ tiếp tục phát huy những gì mà HLV Park Hang Seo đã làm được".

"Với bóng đá trẻ, mục tiêu mà bất cứ nước nào cũng mơ ước là đi dự Olympic, đi Olympic cũng chính là lứa U22 hiện tại. Thành ra, nếu coi SEA Games 32 là một đợt thử lửa, cọ xát thì tôi rất mong chờ vào lứa này. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta sẵn sàng chấp nhận khoảng lặng, lùi 1 bước để tiến thêm mấy bước, chứ không nhăm nhăm phải thắng. SEA Games 32 chỉ là đợt cọ xát để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á, xa hơn nữa là vòng loại Olympic. Đó là mục tiêu mà ông Park chưa làm được và hy vọng ông Troussier sẽ tiếp tục", ông nói thêm.

Bóng đá trong nước trở lại: Cơ hội nào cho các tuyển thủ U22?Bóng đá trong nước trở lại: Cơ hội nào cho các tuyển thủ U22?

Muốn chuẩn bị tốt cho SEA Games 32 , các tuyển thủ U22 Việt Nam phải được ra sân nhiều hơn khi các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia khởi tranh trở lại.

Xem thêm: mth.49141944150403202-semag-aes-iat-man-teiv-22u-auc-uad-gnab-ev-ig-ion-aig-neyuhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyên gia nói gì về bảng đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games ?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools