vĐồng tin tức tài chính 365

Công bố thiệp mời tham dự lễ đăng quang Vua Charles III

2023-04-05 17:10
Công bố thiệp mời tham dự lễ đăng quang Vua Charles III - Ảnh 1.

- Ảnh: ROYAL UK

Trang web Royal UK, trang web chính thức của Hoàng gia Anh, vừa công bố hình ảnh lung linh của tấm thiệp mời tham dự lễ đăng quang của Vua Charles III và Vương hậu Camilla.

Tấm thiệp mời sẽ được gửi đến tay 2.000 khách, những người được vinh dự có mặt tại lễ đăng quang của Vua Charles III tại Tu viện Westminster trong ngày mai 6-4.

Tấm thiệp mời cho lễ đăng quang được thiết kế bởi nghệ sĩ Andrew Jamieson, một nghệ sĩ chuyên thiết kế huy hiệu và là một nhà nghiên cứu về Illuminated manuscript (tạm dịch: bản thảo chiếu sáng) - những bản thảo viết tay cổ xưa được trang trí điểm xuyết bằng kim loại và đá quý nhằm “làm đẹp” cho bản thảo cũng như nhấn mạnh giá trị vật chất lẫn tinh thần của bản thảo đó.

Công bố thiệp mời tham dự lễ đăng quang Vua Charles III - Ảnh 2.

Hình ảnh hai con sư tử, một con kỳ lân và một con lợn rừng được lấy từ huy hiệu của Vua Charles III và huy hiệu của thiếu tá Bruce Shand, cha của Vương hậu Camilla, lần lượt xuất hiện ở hai góc trái và phải của tấm thiệp mời - Ảnh: ROYAL UK

Thiệp mời lấy cảm hứng từ các câu chuyện hào hiệp trong truyền thuyết Arthur, các sử thi văn học xuất hiện ở thời kỳ Trung đại tại châu Âu chủ yếu xoay quanh vua Arthur và các nhân vật huyền sử khác.

Tác phẩm nghệ thuật ban đầu trong quá trình thiết kế thiệp mời được vẽ tay bằng màu nước và màu bột, sau đó thiết kế này sẽ được sao chép và in trên một loại giấy tái chế để làm thiệp mời với các chi tiết bằng vàng lá.

Trọng tâm của thiệp mời là họa tiết một Green Man, đây chính là một nhân vật cổ xưa trong văn hóa dân gian Anh tượng trưng cho mùa xuân và sự tái sinh nhằm thể hiện sự chào mừng với một triều đại mới.

Xung quanh Green Man được bao phủ bởi vô số loại lá như lá cây sồi, cây thường xuân, cây táo gai cùng một số loại hoa biểu trưng của Vương quốc Anh như hoa linh lan, hoa thanh cúc, hoa tầm xuân, hoa chuông xanh, vài quả dâu rừng và các nhánh hương thảo.

Bên cạnh các loài lá và hoa, trên tấm thiệp mời còn xuất hiện những loài chim và côn trùng như ong, bướm, bọ rùa, chim hồng tước và chim cổ đỏ.

Công bố thiệp mời tham dự lễ đăng quang Vua Charles III - Ảnh 4.

Hình tượng Green Man, một nhân vật cổ xưa trong văn hóa dân gian Anh tượng trưng cho mùa xuân và sự tái sinh xuất hiện ở giữa bên dưới tấm thiệp mời - Ảnh: ROYAL UK

Trên mỗi chiếc cành đều xuất hiện ba chiếc lá hoặc bông hoa với ẩn ý Vua Charles III là vị vua thứ ba trong lịch sử nước Anh mang tên Charles.

Ngoài ra, trên tấm thiệp còn xuất hiện hai con sư tử, một con kỳ lân và một con lợn rừng, những con vật được lấy từ huy hiệu của Vua Charles III và huy hiệu của thiếu tá Bruce Shand, cha của Vương hậu Camilla.

Con của Harry và Meghan không được mời đến lễ đăng quang của Vua Charles IIICon của Harry và Meghan không được mời đến lễ đăng quang của Vua Charles III

Vì cặp đôi chưa xác nhận sự hiện diện của mình, hai con của Harry và Meghan hiện không được phía Hoàng gia Anh mời tham dự lễ đăng quang Vua Charles III.

Xem thêm: mth.97160436150403202-iii-selrahc-auv-gnauq-gnad-el-ud-maht-iom-peiht-ob-gnoc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công bố thiệp mời tham dự lễ đăng quang Vua Charles III”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools