vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng thương mại đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp

2023-04-06 14:21

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc giảm lãi suất, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại đã đưa ra một số gói vay ưu đãi lãi suất. Đồng thời, tìm các phương án hỗ trợ để cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh.

18.000 tỷ đồng là số tiền Ngân hàng TMCP An Bình ABBank dành để cho vay ưu đãi một số nhóm khách hàng như lĩnh vục ưu tiên hay khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh. Lãi suất vay thấp hơn mặt bằng chung từ 0,2 - 1%/năm, tùy từng doanh nghiệp.

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam Vietcombank cũng tập trung vốn cho nhóm khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, cho lĩnh vực ưu tiên với dư nợ khoảng 30 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh ưu đãi lãi suất, ngân hàng còn chủ động tìm hiểu các khó khăn, để cùng tìm phương án với doanh nghiệp. Đó cũng là giải pháp giúp ngân hàng đảm bảo an toàn vốn vay.

Ngân hàng thương mại đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp - Ảnh 1.

Các ngân hàng thương mại đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, các ngân hàng thương mại cho biết cũng tính đến các phương án giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Điều này giúp doanh nghiệp giảm áp lực tài chính, có thêm thời gian xoay sở. Tuy nhiên, phía ngân hàng cũng cần có những hướng dẫn, tính toán cụ thể để đảm bảo an toàn vốn.

Ông Cấn Văn Lực - Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV cho biết: "Tôi nghĩ rằng có lẽ doanh nghiệp và ngân hàng cũng ngồi với nhau để tính toán, cân nhắc rà soát cụ thể để xem rằng cái nào có thể khó khăn trước mắt, nhưng trong ngắn hạn hoặc trung hạn có thể phục hồi, làm ăn tốt cũng có thể tiếp cận vốn được".

Ngân hàng Nhà nước cũng đang nghiên cứu, đề xuất có chính sách giãn, hoãn nợ, tương tự như cơ chế dành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Chính sách mới sẽ dành cho các doanh nghiệp gặp khó khăn do nguyên nhân khách quan, dòng tiền không được như mong muốn. Ngay khi Chính phủ có nghị quyết về chính sách này, Ngân hàng Nhà nước sẽ ban hành thông tư hướng dẫn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.11043609060403202-peihgn-hnaod-ort-oh-hnirt-gnouhc-ueihn-ar-aud-iam-gnouht-gnah-nagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng thương mại đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools