vĐồng tin tức tài chính 365

Chiêu tráo tiền ở tiệm vàng

2023-04-06 19:14

Công an tỉnh Bình Thuận vừa phát cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức đổi ngoại tệ, qua sự việc xảy ra tại tiệm vàng ở đường Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết.

Cảnh sát xác định hai người đàn ông thực hiện hành vi trên là Malisava Joni, 55 tuổi và Akhalaia Irakli, 47 tuổi (cùng quốc tịch Georgia). Sau khi tráo tiền, cả hai đã rời Phan Thiết, xuất cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM.

Hai người nước ngoài được cho là đến giao dịch ngoại tệ, đánh tráo để chiếm đoạt 70.000 USD của một tiệm vàng ở TP Phan Thiết. Ảnh: Camera an ninh

Hai người nước ngoài bị cáo buộc đánh tráo 70.000 USD ở TP Phan Thiết. Ảnh: Camera an ninh

Hai người đàn ông này từng vài lần đến tiệm vàng đổi ngoại tệ. Sau đó, họ đặt lịch hẹn đổi 70.000 USD.

Chiều 21/2, một người trực tiếp giao dịch, đề nghị chủ tiệm lấy 70.000 USD (chia làm 3 cọc) ra để kiểm đếm trước. Theo Công an Bình Thuận, trong lúc này người kia lợi dụng việc chủ tiệm không để ý đã lấy 3 cọc USD thật của tiệm vàng bỏ vào túi xách, rồi đánh tráo bằng 3 cọc USD giả (độn tiền tiền lẻ ở bên trong) đã chuẩn bị trước.

Họ sau đó rời đi với lý do phải đến ngân hàng rút thêm tiền đồng, hứa sẽ nhanh quay lại lấy số ngoại tệ trên. Chờ mãi không thấy, chủ tiệm vàng sinh nghi, kiểm tra túi mới phát hiện 3 cọc tiền đã bị đánh tráo.

Theo nhà chức trách, hai người đàn ông nước ngoài đã chuẩn bị 3 cọc tiền với hình thức bên ngoài là tờ 100 USD, nhưng bên trong là các tờ mệnh giá 1.000 đồng; 2.000 đồng và 5.000 đồng. Mỗi cọc tiền được bọc túi nylon trong suốt, giống cách tiệm này hay bọc tiền.

Hai du khách nước ngoài giao dịch tại tiệm vàng ở Phan Thiết ,hôm 21/2. Ảnh: Camera an ninh

Ba cọc tiền của tiệm vàng khi giao dịch Ảnh: Camera an ninh

Việt Quốc

Xem thêm: lmth.8299854-gnav-meit-o-neit-oart-ueihc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiêu tráo tiền ở tiệm vàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools