vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức sáng 7-4: Giá vé xe đò lễ 30-4 ở TP.HCM sẽ không tăng quá 40%

2023-04-07 06:15
Ông Nguyễn Thanh Lâm, cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin - truyền thông, khẳng định Nhà nước sẽ đầu tư hỗ trợ các cơ quan báo chí chuyển đổi số - Ảnh: NAM TRẦN

Ông Nguyễn Thanh Lâm, cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin - truyền thông, khẳng định Nhà nước sẽ đầu tư hỗ trợ các cơ quan báo chí chuyển đổi số - Ảnh: NAM TRẦN

Đến năm 2030, 100% cơ quan báo chí vận hành mô hình tòa soạn hội tụ

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt chiến lược "chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030". Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, 100% cơ quan báo chí đưa nội dung lên các nền tảng số (ưu tiên các nền tảng số trong nước).

90% cơ quan báo chí sử dụng nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp tập trung, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa hoạt động.

100% cơ quan báo chí hoạt động, vận hành mô hình tòa soạn hội tụ và các mô hình phù hợp với sự phát triển của khoa học, công nghệ tiên tiến trên thế giới, sản xuất nội dung theo các xu hướng báo chí số.

Các cơ quan báo chí tối ưu hóa nguồn thu, trong đó 50% cơ quan báo chí tăng doanh thu tối thiểu 20%.

Về phát triển các sản phẩm báo chí số, chiến lược triển khai thiết kế, sáng tạo các mô hình sản phẩm thông tin mới trên các nền tảng khác nhau để tăng độ tương tác với độc giả, phân phối nội dung thông tin nhanh hơn, rộng hơn và chính xác theo nhu cầu của độc giả.

Phát triển sản phẩm báo chí số chất lượng cao, đổi mới hiệu quả trải nghiệm của độc giả; xây dựng các gói sản phẩm và dịch vụ phù hợp với từng nhóm đối tượng độc giả.

Quy định thu hồi đất khi chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư

Nghị định số 10/2023/NĐ-CP mới được ban hành, bổ sung điều 15b Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 quy định về thu hồi đất đối với trường hợp chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Nếu Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê thì xử lý thu hồi đất như sau:

- Chủ đầu tư được tiếp tục sử dụng đất 24 tháng kể từ ngày dự án đầu tư bị chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật về đầu tư;

- Trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày dự án đầu tư bị chấm dứt hoạt động theo quy định, chủ đầu tư được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất, bán tài sản hợp pháp gắn liền với đất cho nhà đầu tư khác theo quy định của pháp luật.

Khi hết thời hạn 24 tháng được gia hạn tiến độ sử dụng đất mà chủ đầu tư không thực hiện được việc chuyển quyền sử dụng đất, bán tài sản hợp pháp của mình gắn liền với đất cho nhà đầu tư khác thì Nhà nước thu hồi đất không bồi thường về đất, tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp bất khả kháng quy định tại khoản 1 điều 15 của Nghị định này.

Nghị định số 10/2023/NĐ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20-5-2023.

Giá vé xe đò lễ 30-4 ở TP.HCM không tăng quá 40%

Chiều 6-4, đại diện các bến xe lớn tại TP.HCM cho biết, giá vé xe khách đi lại trong dịp lễ 30-4, 1-5 tới sẽ tăng không quá 40% so với ngày thường. Các doanh nghiệp niêm yết giá vé đầy đủ, hành khách chú ý để mua đúng tuyến, đúng giá.

Xe buýt đậu tại bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Xe buýt đậu tại bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo đại diện bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), nhu cầu đi lại của hành khách được dự báo sẽ tăng cao. Cụ thể, từ chiều ngày 29-4 (thứ 7), dự kiến sẽ có hơn 17.000 lượt khách và ngày 30-4 sẽ có hơn 14.000 lượt khách.

Riêng các tuyến đi các tỉnh Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Yên, Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên điều chỉnh không quá 40%. Đối với các tuyến đi Bình Dương, Bình Phước tăng không quá 20% so với thường ngày.

Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) cũng dự kiến lượng khách sẽ tăng so với ngày thường trong đợt nghỉ lễ này.

Bến xe cũng yêu cầu các đơn vị vận tải bố trí đủ phương tiện hoạt động theo số chuyến đã đăng ký. Cao điểm dự kiến hành khách qua bến là vào ngày 28-4 với hơn 8.000 hành khách.

Khu vực từ Đà Nẵng vào Bình Thuận và và các tỉnh Tây Nguyên, Lâm Đồng và Miền Tây điều chỉnh không quá 40%. Các tuyến đi Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều chỉnh tăng không quá 20%.

Còn tại bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) dự báo cao điểm rơi vào ngày 29-4 với lượng khách 55.000 - 58.000 khách/ngày, dự kiến tăng hơn 30% so với ngày thường.

Bến xe Miền Tây cũng đề nghị các đơn vị vận tải có thương hiệu như Phương Trang, Thành Bưởi, Kumho Samco chủ động có kế hoạch bán vé qua tổng đài, qua mạng sau khi kê khai giá vé. Đối với các tuyến về miền Tây, đề nghị tăng giá vé không quá 40% so với ngày thường.

Các bến xe khuyến khích các đơn vị vận tải không thực hiện điều chỉnh tăng giá cước trong thời gian phục vụ lễ. Trường hợp đơn vị vận tải có kê khai điều chỉnh tăng giá cước để đảm bảo chi phí khi quay đầu xe về phải kê khai đúng quy định. Thời gian điều chỉnh tối đa 3 ngày (từ 28-4 đến ngày 30-4).

Hỗ trợ các giải pháp đảm bảo an toàn cây xanh

Sau sự việc cây xanh bật gốc tại trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM khiến nhiều người bị thương, tin tức từ Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn đối với hệ thống cây xanh trên địa bàn TP.

Cây xanh bật gốc tại trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM - Ảnh: LÊ PHAN

Cây xanh bật gốc tại trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM - Ảnh: LÊ PHAN

Sở đã có công văn hướng dẫn hỗ trợ các cơ quan, đơn vị thực hiện các giải pháp cụ thể. Đồng thời giao Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật phối hợp Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh hỗ trợ các địa phương, cơ quan, công sở, trường học kiểm tra tham vấn về mặt chuyên môn kĩ thuật đối với hệ thống cây xanh.

Sở cũng đã soạn thảo và ban hành sổ tay hướng dẫn trồng và chăm sóc cây xanh, hướng dẫn cắt tỉa cây xanh đô thị, hướng dẫn lựa chọn và trồng cây xanh đường phố đăng tải trên cổng thông tin điện tử của sở để các đơn vị tham khảo.

Về việc đảm bảo an toàn đối với hệ thống kĩ thuật cây xanh trên địa bàn thành phố, sở đã có công văn đề nghị các đơn vị rà soát, kiểm tra tình trạng sinh trưởng, phát triển của toàn bộ cây xanh đang được giao quản lý.

Tin tức COVID-19: 43 ca mới

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.527.497 ca COVID-19, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 121/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.494 ca).

Nhân viên y tế tại Trạm y tế nhập liệu báo cáo ca mắc COVID-19 tại Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Nhân viên y tế tại Trạm y tế nhập liệu báo cáo ca mắc COVID-19 tại Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày: 14 ca. Tổng số ca được điều trị khỏi: 10.615.028 ca

Số bệnh nhân đang thở oxy là 3 ca. Ngày 5-4 ghi nhận 0 ca tử vong. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.186 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Trong ngày 5-4 có 7.935 liều vắc xin COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc xin đã được tiêm là 266.009.972 liều.

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 7-4. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 7-4. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức thời tiết hôm nay 7-4

Tin tức thời tiết hôm nay 7-4

Nghề đan lục bình thủ công Mỹ Thọ - Ảnh: NGUYỄN ANH THƯ

Nghề đan lục bình thủ công Mỹ Thọ - Ảnh: NGUYỄN ANH THƯ

Tin tức sáng 6-4: Sẽ "xử" SIM không chính chủ; Bụi lơ lửng ở TP.HCM vượt chuẩnTin tức sáng 6-4: Sẽ 'xử' SIM không chính chủ; Bụi lơ lửng ở TP.HCM vượt chuẩn

Một số tin tức đáng chú ý: Sau SIM rác, Bộ Thông tin và Truyền thông 'xử' SIM không chính chủ; 51 trung tâm đăng kiểm đang đóng cửa; Bụi lơ lửng ở TP.HCM vượt chuẩn cho phép...

Xem thêm: mth.99315751160403202-04-auq-gnat-gnohk-es-mch-pt-o-4-03-el-od-ex-ev-aig-4-7-gnas-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức sáng 7-4: Giá vé xe đò lễ 30-4 ở TP.HCM sẽ không tăng quá 40%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools