Lý do của việc thu hồi này là muối đường có thể ăn mòn khung xe, và có thể làm bung cánh tay đòn phía sau.
Đợt thu hồi này được tiến hành với các xe CR-V đời từ năm 2007 đến 2011 tại 22 bang và quận Columbia, nơi muối đường thường xuyên được sử dụng để chống đóng băng trên đường.
Các đại lý của Honda sẽ kiểm tra, tiến hành lắp nẹp đỡ hoặc sửa chữa miễn phí khung phía sau nếu cần.
Trong thông báo gửi Cục Quản lý an toàn giao thông cao tốc quốc gia của Mỹ, Honda nhấn mạnh tùy thuộc mức độ thiệt hại, hãng có thể sẽ thương lượng mua lại xe thuộc diện thu hồi. Nhà sản xuất này cho biết thêm rằng hiện chưa đảm bảo sẵn sàng công tác sửa chữa sau đợt thu hồi lần này.
Ngoài ra, Honda cho biết hãng đã nhận được 61 khiếu nại của khách hàng tại Mỹ, song không ghi nhận trường hợp thương vong nào liên quan các lỗi trong diện xe cần thu hồi.
Vào năm 2019, Honda đã thu hồi gần 84.000 xe CR-V tại Canada cũng do các vấn đề tương tự. Tuy nhiên, công ty này khẳng định tỉ lệ khung sau gỉ sẽ không ảnh hưởng đến cấu trúc toàn vẹn và tuổi thọ của các xe tại Mỹ, do các đường tại đây ít sử dụng muối đường hơn và cũng ít trải nhựa hơn so với tại Canada.
Năm 2020, Honda đã mua lại một xe ô tô tại Mỹ sau khi nhận thấy hiện tượng gỉ sét khung phía sau và hãng đã tiến hành điều tra vấn đề này.
TTO - Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Môi trường Hàn Quốc ngày 24-11 cho biết 6 hãng chế tạo ô tô ở nước này, trong đó có Mercedes-Benz Korea và Kia Corp., sẽ thu hồi 62.967 ô tô do lỗi phụ tùng.
Xem thêm: mth.11845309070403202-ym-iat-v-rc-ex-000-365-noh-ioh-uht-adnoh/nv.ertiout