vĐồng tin tức tài chính 365

Phòng cháy chữa cháy áp dụng với karaoke phải thực tế

2023-04-07 13:31
Phòng cháy chữa cháy áp dụng với karaoke phải thực tế - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi tọa đàm - Ảnh: MINH HÒA

Ngày 7-4, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM tổ chức tọa đàm "Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để karaoke hoạt động lành mạnh, an toàn".

Tham dự có nhà báo Nguyễn Khắc Văn, phó tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng; đại tá Huỳnh Quang Tâm, trưởng Phòng PC07 cùng đại diện công an, phòng văn hóa thông tin các quận, huyện và đại diện các hệ thống karaoke ở TP.HCM.

Ông Huỳnh Văn Cường (chủ hệ thống karaoke Star, Gò Vấp) cho biết cơ sở karaoke phải thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật. Ai cũng muốn làm đúng theo quy định, nhưng các quy chuẩn, tiêu chuẩn đối với cơ sở karaoke hiện nay có nhiều nội dung quá khó, không thể theo được.

Do đó, ông Cường mong muốn có sự chia sẻ, gỡ khó cho doanh nghiệp và với cơ sở nào quá trình nghiệm thu đã đảm bảo tương đối tuân thủ yêu cầu thì cho phép hoạt động và tiếp tục hoàn thiện.

"Với tình hình hiện nay, càng siết chặt thì càng nguy hiểm vì nhiều doanh nghiệp đang đứng trên đà phá sản nên có thể dẫn đến tình trạng 'làm liều' hoạt động lén lút càng nguy hiểm hơn, đóng cửa hát trong đó nếu hỏa hoạn thì càng nhiều hệ lụy", ông Cường cho hay.

Ông Cường mong cơ quan chức năng áp dụng các quy định PCCC lên các cơ sở karaoke phải phù hợp tình hình thực tế, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp.

Ông Trần Thái Sơn (tổng giám đốc Công ty ICOOL, hệ thống karaoke ICOOL) chia sẻ ngành dịch vụ karaoke luôn hướng đến dịch vụ lành mạnh, "karaoke sạch" để đáp ứng nhu cầu của người dân. Vì vậy, ông rất mong mọi người có cái nhìn lại với loại hình dịch vụ này.

"Chúng tôi cố gắng tối đa để đáp ứng các điều kiện theo quy định nhưng cũng mong cơ quan chức năng, nhất là trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy cần tạo điều kiện tối thiểu, có lộ trình để hệ thống karaoke cải tạo lại hệ thống đáp ứng được các quy định phòng cháy, chữa cháy hiện nay", ông Sơn kiến nghị.

Phòng cháy chữa cháy áp dụng với karaoke phải thực tế - Ảnh 3.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm, trưởng Phòng PC07 phát biểu tại buổi tọa đàm - Ảnh: MINH HÒA

Phát biểu tại toạ đàm, đại tá Huỳnh Quang Tâm cho biết thực tế đã có nhiều vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người. Cho nên, pháp luật có quy định đây là loại hình kinh doanh có điều kiện, yêu cầu về PCCC rất cao, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC mới được hoạt động.

Theo đại tá Tâm, trên địa bàn TP.HCM hiện có 53 cơ sở kinh doanh karaoke đủ điều kiện an toàn hoạt động, chủ yếu là các cơ sở quy mô nhỏ ở ngoại thành.

Theo quy định, các cơ sở cải tạo, sửa chữa phải được thẩm duyệt, thẩm duyệt lại nhưng có những cơ sở sửa chữa lại không tuân thủ. Có trường hợp làm hồ sơ nhưng thiết kế không đạt yêu cầu.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm khẳng định, thời gian qua, thành phố đã có nhiều nỗ lực tháo gỡ.

Cụ thể, Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo thành lập các tổ gồm chỉ huy công an quận, huyện xuống trực tiếp từng cơ sở để phân loại, hướng dẫn chi tiết cho các cơ sở karaoke để thực hiện theo quy định. Trước mắt PC07 thành lập tổ đặc biệt, sẽ mời các cơ sở karaoke thuộc diện thẩm duyệt thiết kế PCCC để hướng dẫn chi tiết và cụ thể.

Công an TP.HCM cũng đang tham mưu để tổng hợp hết các khó khăn vướng mắc để Công an TP.HCM tham mưu Chủ tịch UBND TP.HCM kiến nghị Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Xây dựng và các bộ ngành chức năng.

Hà Nội tiếp tục cấp giấy phép kinh doanh karaokeHà Nội tiếp tục cấp giấy phép kinh doanh karaoke

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao cùng các quận, huyện tiếp tục cấp giấy phép cho các cơ sở đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke.

Xem thêm: mth.13552412170403202-et-cuht-iahp-ekoarak-iov-gnud-pa-yahc-auhc-yahc-gnohp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phòng cháy chữa cháy áp dụng với karaoke phải thực tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools