vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Thuận: Xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ, viên chức vi phạm nồng độ cồn

2023-04-07 16:53

Sáng nay 7.4, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng đã ký công văn đề nghị lực lượng công an tăng cường kiểm soát người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) tăng trở lại thời gian qua.

Theo đó, tính từ ngày 15.12.2022 đến 15.3.2023, toàn tỉnh xảy ra 60 vụ TNGT, làm chết 46 người và bị thương 40 người; so với cùng kỳ tăng cả 3 tiêu chí nêu trên.

Để nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, góp phần phòng ngừa và đi đến giảm thiểu các vụ TNGT, nhất là các vụ TNGT có liên quan đến người tham gia đã uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc xây dựng trở thành nếp sống văn hóa "đã uống rượu bia, không lái xe".

"Trước hết, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện nghiêm và vận động người thân đã uống rượu bia thì không lái xe. Nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông của lực lượng thực thi công vụ, nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm", công văn nêu rõ.

Bình Thuận: Cán bộ, chiến sĩ, viên chức sẽ bị xử nghiêm nếu vi phạm giao thông - Ảnh 1.

CSGT Bình Thuận kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn tại TP.Phan Thiết

QUẾ HÀ

Đối với các địa bàn có tỷ lệ TNGT liên quan đến việc người điều khiển lái xe khi đã uống rượu bia, yêu cầu chủ tịch UBND cấp huyện, thị xã, thành phố phải trực tiếp chỉ đạo Ban ATGT, lực lượng công an, có phân tích đánh giá, xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan và đề xuất biện pháp phòng ngừa; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra TNGT nghiêm trọng trở lên do người điều khiển vi phạm nồng độ cồn gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận còn yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng CSGT tăng cường thiết bị nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện. Quán triệt đến toàn thể cán bộ chiến sĩ trong quá trình xử lý vi phạm phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", không giải quyết bất cứ trường hợp can thiệp, xin bỏ qua lỗi vi phạm nào.

Quá trình xử lý vi phạm, xác định người vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông nếu là đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh thì phải thông báo đầy đủ hành vi vi phạm về cơ quan, đơn vị của người vi phạm để xử lý theo quy định.

Bình Thuận: Cán bộ, chiến sĩ, viên chức sẽ bị xử nghiêm nếu vi phạm giao thông - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND Bình Thuận nghiêm cấm việc can thiệp xử lý vi phạm giao thông

QUẾ HÀ

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phường xã, phối hợp lực lượng công an rà soát, làm việc với các nhà hàng, quán ăn và các cơ sở có nguy cơ phát sinh vi phạm nồng độ cồn để vận động khách chấp hành "đã uống rượu bia, không lái xe".

Như Thanh Niên đã đưa tin, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, trong quý 1/2023 toàn tỉnh có 10.365 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy khi tham giao giao thông; xử phạt 22,753 tỉ đồng, tạm giữ 143 ô tô, 2.638 xe mô tô và 30 phương tiện khác.

Xem thêm: mth.887523051704032581-noc-od-gnon-mahp-iv-cuhc-neiv-is-neihc-ob-nac-meihgn-yl-ux-nauht-hnib/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Thuận: Xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ, viên chức vi phạm nồng độ cồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools