vĐồng tin tức tài chính 365

Trực tiếp Lễ ra mắt chương trình 'Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển'

2023-04-07 19:15

Phát biểu tại chương trình, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” của Báo Pháp Luật TP.HCM.

Trực tiếp Lễ ra mắt chương trình 'Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển' ảnh 19

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Đây là một chương trình mang nhiều ý nghĩa xã hội sâu sắc, ngoài ý nghĩa chính trị-pháp lý; nhất là trong bối cảnh hiện nay. Chúng ta đang rất cần sự chung sức, chung lòng của bà con ngư dân khắp các tỉnh thành có biển, để cùng hành động một cách quyết liệt nhất nhằm tháo gỡ thẻ vàng Châu Âu đối với thủy sản Việt Nam”- Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh.

Cũng theo ông, kế hoạch hành động của Thủ tướng về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) đã xác định rõ: Phải thống nhất nhận thức, hành động và cả hệ thống chính trị phải nhập cuộc trong công tác này và coi đây là nhiệm vụ chính trị ưu tiên, cấp bách; tập trung nguồn lực thực hiện,với quyết tâm cao nhất là tháo gỡ “thẻ vàng” cho ngành thủy sản chúng ta.

Ông cho rằng, báo chí- truyền thông, đóng vai trò hết sức quan trọng việc thực hiện kế hoạch này của Chính phủ.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết, TP hiện có hơn 2.000 ngư dân, tập trung chủ yếu ở huyện Cần Giờ. Trong đó, có gần 150 ngư dân đánh bắt vùng khơi, gần 500 ngư dân đánh bắt vùng lộng, hơn 1.500 ngư dân lao động ven bờ và hậu cần nghề cá.

Trực tiếp Lễ ra mắt chương trình 'Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển' ảnh 20

Suốt thời gian qua, lãnh đạo TP đã chỉ đạo sát sao để các cơ quan, đơn vị kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ bà con trong việc đánh bắt, nuôi trồng hải sản, đảm bảo đời sống, vừa tổ chức vận động, tuyên truyền để bà con ngư dân tuân thủ luật pháp khi khai thác trên biển.

TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức nhiều hội nghị, phát hơn 30.000 tờ rơi và gần 200 bộ tài liệu để tuyên truyền, phổ biến cho bà con các quy định trong khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, an ninh biển đảo, chống khai thác bất hợp pháp.

Đến nay, TP.HCM không có trường hợp nào vi phạm khai thác trái phép vùng biển nước ngoài kế cận nước ta.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê cho hay, Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị ngày càng khẳng định vị thế của TP.HCM, tiếp tục là động lực, đầu tàu, dẫn dắt trong vai trò của một trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, văn hoá, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục - đào tạo của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới.

Theo ông, cùng với việc tập trung các nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo vai trò quan trọng này, TP.HCM cũng dành nhiều nguồn lực, tâm huyết để thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe, nâng cao chất lượng sống cho người dân, xây dựng con người TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, tự hào là công dân của TP mang tên Bác.

Trong nhiều năm qua, TP.HCM có rất nhiều hoạt động hướng về biển đảo, cùng chung tay bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, tiếp nối từ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa, gắn với đời sống, sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ tại các vùng biên giới, hải đảo.

TP cũng thường xuyên tổ chức đoàn đại biểu TP.HCM thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa và các đảo thuộc vùng biển Tây Nam, nhà giàn DK1…

Trực tiếp Lễ ra mắt chương trình 'Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển' ảnh 21

Ông Phan Nguyễn Như Khuê (thứ hai từ phải qua), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

Sắp tới, TP.HCM cũng sẽ có đoàn đến thăm, tổ chức chương trình “Vì Trường sa xanh” tại đảo Nam Yết.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đánh giá cao những hoạt động ý nghĩa của Báo Pháp Luật TP.HCM. Đơn cử như “Chương trình hỗ trợ pháp lý miễn phí cho bạn đọc” hàng chục năm qua, đã hỗ trợ pháp lý cho hàng trăm ngàn người dân khắp cả nước.

Trực tiếp Lễ ra mắt chương trình 'Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển' ảnh 22

Phó Tổng biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM Nguyễn Đức Hiển tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ của chương trình. Ảnh: HOÀNG GIANG

Báo cũng phối hợp với Quỹ học Bỗng Vừ A Dính tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, bảo vệ chủ quyền biển đảo, như chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” - xây dựng hai ngôi trường tiểu học ở Thị trấn Trường Sa Lớn và đảo Sinh Tồn. Hai ngôi trường ấy đã trở thành biểu tượng cho tình yêu hòa bình, cho trái tim của đất liền dành cho biển đảo.

Với chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” lần này, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM kỳ vọng tờ báo sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh chính trị- pháp lý gắn liền với tinh thần vì biển đảo quê hương.

Trực tiếp Lễ ra mắt chương trình 'Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển' ảnh 23

Ngư dân Quảng Ngãi đưa cá từ tàu lên bờ. Ảnh: T.NHẬT

“Tôi mong chương trình sẽ lan tỏa những thông điệp tích cực nhất của mình, góp phần thiết thực hơn nữa trong việc nâng cao đời sống bà con ngư dân, nâng cao nhận thức pháp luật của người dân nói chung và ngư dân nói riêng khi khai thác, đánh bắt trên biển; làm sao để mỗi ngư dân thực sự là một cột mốc bảo vệ chủ quyền biển đảo, thực sự là đại sứ tuyên truyền, chung tay tháo gỡ thẻ vàng Châu Âu. Từ đó, xây dựng ngành thủy- hải Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh”- ông bày tỏ.

Ông cũng kỳ vọng chương trình sẽ tiếp tục góp phần thể hiện một tinh thần mạnh mẽ rằng: TP.HCM luôn chung sức chung lòng để gắn kết đất liền với hải đảo, để biển đảo Việt Nam ngày một vững mạnh hơn, yên bình hơn, giàu có hơn, đó cũng là ý thức thường trực, là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi người dân TP mang tên Bác.

Xem thêm: lmth.946727tsop-neib-nert-ned-gnas-paht-nad-ugn-gnuc-hnirt-gnouhc-tam-ar-el-peit-curt/nv.olp

“Trực tiếp Lễ ra mắt chương trình 'Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools