vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa tiền 700 người bằng chiêu nâng hạn mức thẻ tín dụng

2023-04-08 09:30

Bảo và Phạm Minh Quỳnh, 28 tuổi; Phạm Ngọc Phong, 31 tuổi; Cấn Minh Phương, 25 tuổi, bị khởi tố, bắt giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 Bộ luật Hình sự, Công an huyện Lộc Hà cho biết chiều 7/4.

Nghi can Bảo tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Nghi can Bảo tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, tháng 9/2022, Bảo và Phong chi 10 triệu đồng thuê người lập trang web giả mạo một ngân hàng, sau đó mua thông tin cá nhân khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng để lập đường dây lừa đảo.

Bảo thuê một căn nhà ở Hà Nội làm trụ sở, tập hợp nhiều "chân rết", hàng ngày có nhiệm vụ gọi điện cho các khách hàng theo dữ liệu đã mua, xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của ngân hàng, thuyết phục đồng ý nâng hạn mức để được hưởng nhiều ưu đãi trong vay vốn, ngoài ra còn được tặng quà hấp dẫn.

Khi khách hàng đồng ý, Bảo và nhân viên gửi đường link chứa mã độc, hướng dẫn nhập thông tin về thẻ tín dụng... Sử dụng hết tiền trong thẻ của khách, Bảo cắt liên lạc, xóa hết dấu vết. Với các thẻ game, điện thoại mua được, nhóm nghi can đem bán cho các đối tác để quy đổi ra tiền mặt, chia nhau tiêu xài.

Cuối tháng 3, nhận trình báo của một số nạn nhân, Công an huyện Lộc Hà lập nhiều tổ công tác thu, bắt 4 người, thu 200 triệu đồng, 24 điện thoại..

Nhà chức trách xác định, 700 nạn nhân ở Hà Tĩnh và các tỉnh thành đã mắc bẫy đường dây. Tính từ tháng 9/2022 đến nay, nhóm Bảo đã thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng.

Vụ án đang điều tra mở rộng.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.9960954-gnud-nit-eht-cum-nah-gnan-ueihc-gnab-iougn-007-neit-aul/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: Tín dụng

“Lừa tiền 700 người bằng chiêu nâng hạn mức thẻ tín dụng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools