vĐồng tin tức tài chính 365

Tin quảng cáo, đi giảm béo không đạt kết quả có đòi lại tiền được không?

2023-04-08 11:05
Tin quảng cáo, đi giảm béo không đạt kết quả có đòi lại tiền được không? - Ảnh 1.

Một cảnh trong clip quảng cáo giảm béo siêu tốc tại Americare Clinic - Ảnh cắt từ clip

Sau khi sinh con, bụng tôi bị chảy sệ, mất thẩm mỹ. Tình cờ tôi xem trên Facebook thấy nhiều video clip công nghệ giảm béo thần kỳ của Trung tâm Americare Clinic nên quyết định đến đây điều trị từ tháng 11-2022.

Tôi và Americare Clinic có ký bảng cam kết dịch vụ. Cụ thể, phía Americare Clinic cam kết thực hiện dịch vụ "15B Le Shape" 2 vùng với 15 lần thực hiện, hiệu quả tối thiểu đạt được (vùng bụng) từ 10 - 15cm/3 vòng.

Trường hợp không đạt được kết quả như cam kết thì Americare Clinic phải bảo hành thêm 1 liệu trình cho tôi. Còn nếu kết thúc liệu trình bảo hành mà vẫn không đạt kết quả như cam kết thì bên tôi sẽ được hoàn tiền.

Tôi đã phải chi trả toàn bộ chi phí cho cơ sở này là 78,5 triệu đồng. Giờ tôi xem được tuyến bài điều tra "Sự thật công nghệ giảm béo"  trên báo Tuổi Trẻ nên mới biết những clip giảm béo chỉ là dàn dựng, tôi muốn đòi lại 78,5 triệu đã đóng được không?

Bạn đọc Nguyễn Tú Cẩm (34 tuổi, TP Thủ Đức) gửi câu hỏi nhờ luật sư tư vấn

Tin quảng cáo, đi giảm béo không đạt kết quả có đòi lại tiền được không? - Ảnh 3.

Luật sư Lê Trung Phát

Luật sư Lê Trung Phát (Đoàn luật sư TP.HCM) trả lời:

Bảng cam kết do hai bên ký như bạn đọc trình bày được xem như một hợp đồng dịch vụ. Để có cơ sở xem xét trách nhiệm của các bên trong hợp đồng này phải dựa vào nội dung cụ thể trong hợp đồng.

Nếu bạn đọc đã điều trị như đã cam kết mà kết quả cuối cùng không đạt như thỏa thuận thì có thể khởi kiện ra tòa án để yêu cầu bồi thường thiệt hại trong hợp đồng, tùy vào thỏa thuận của hai bên trong hợp đồng.

Lúc này, bạn đọc cần đảm bảo rằng đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận đã ký nhưng vẫn không đạt kết quả thì mới có cơ sở được bồi thường thiệt hại.

Còn trong trường hợp có căn cứ xác định do bạn đọc tin vào những đoạn quảng cáo sai sự thật mà bỏ tiền ra điều trị thì lúc này bạn đọc cần trình báo cơ quan công an để tố giác hành vi gian dối khi có yếu tố lừa dối khách hàng.

Luật quy định rất rõ, khi quảng cáo cần phải đáp ứng các điều kiện đúng theo quy định về quảng cáo, đặc biệt không có hành vi bị cấm như thiếu thẩm mỹ, có tính chất kỳ thị, không đúng hoặc gây nhầm lẫn…

Nếu bên cung cấp dịch vụ bằng chiêu trò quảng cáo lừa dối, dẫn tới khách hàng nghĩ rằng khi điều trị sẽ đạt được kết quả như quảng cáo và chi tiền điều trị thì đó là cung cấp thông tin sai sự thật, dấu hiệu của hành vi lừa dối khách hàng.

Mời bạn đọc gửi câu hỏi để được luật sư tư vấn

Đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Với đội ngũ các luật sư và chuyên gia pháp lý dày dạn kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực như hôn nhân - gia đình, kinh doanh - thương mại, mua bán đất đai, sở hữu trí tuệ, lao động, hộ tịch, thừa kế..., chuyên mục Tư vấn pháp luật trên Tuổi Trẻ Sao sẽ giải đáp thắc mắc của bạn một cách nhiệt tình, nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.

Bạn đọc vui lòng gửi câu hỏi (gõ bằng tiếng Việt có dấu, font chữ UNICODE) về Tuổi Trẻ Sao qua địa chỉ tuvanphapluat@tuoitre.com.vn.

Luật sư tư vấn mọi vấn đề pháp luật trên Tuổi Trẻ SaoLuật sư tư vấn mọi vấn đề pháp luật trên Tuổi Trẻ Sao

Mời bạn đọc gửi câu hỏi, vướng mắc pháp lý về chuyên mục Tư vấn pháp luật trên Tuổi Trẻ Sao để được các chuyên gia nhiều kinh nghiệm giải đáp tường tận.

Xem thêm: mth.75212349080403202-gnohk-coud-neit-ial-iod-oc-auq-tek-tad-gnohk-oeb-maig-id-oac-gnauq-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin quảng cáo, đi giảm béo không đạt kết quả có đòi lại tiền được không?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools