vĐồng tin tức tài chính 365

Tại sao nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ khi là sinh viên?

2023-04-08 11:05
Tại sao nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ khi là sinh viên? - Ảnh 1.

Khi chuẩn bị bước vào thị trường lao động, những nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân thời đại học sẽ tạo nên sự khác biệt của mỗi ứng viên - Ảnh: Early to Rise

Tạo lợi thế trong thị trường lao động

Bạn có biết một số công ty tìm kiếm nhân tài ngay cả trước khi họ tốt nghiệp? Các công ty này sử dụng các trang web như LinkedIn để tìm kiếm ứng viên. Họ cũng thuê công ty săn đầu người nhằm đảm bảo có được ứng viên triển vọng nhất.

Bằng cách phát triển thương hiệu cá nhân, bạn sẽ tăng cơ hội được các nhà tuyển dụng tìm thấy. Đặc biệt là xây dựng trên các nền tảng mạng xã hội chuyên nghiệp như LinkedIn hay CareerBuilder.

Tăng cơ hội được tuyển dụng ngay sau tốt nghiệp

Theo nghiên cứu của Đại học Washington, sinh viên mất từ 3 - 6 tháng để tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York cũng cho biết trong số những người tốt nghiệp đại học, có đến 41% có tỉ lệ thất nghiệp, đặc biệt là trong thời điểm kinh tế khó khăn và các làn sóng sa thải đến dồn dập như hiện nay.

Tuy nhiên, nếu xây dựng thương hiệu cá nhân tốt và được các công ty tiếp cận ngay từ những năm cuối, bạn sẽ nâng cao khả năng được tuyển dụng sau khi tốt nghiệp, trong khi bạn bè xung quanh đang phải đi rải hồ sơ ở khắp nơi.

Bạn sẽ tập trung tốt hơn

Như đã đề cập, thời gian 4 năm đại học có thể trở nên khá tự do và thoải mái cho những người trẻ thích trải nghiệm, tận hưởng. Tuy nhiên, bạn cần nhớ mục đích của đại học là chuẩn bị những kỹ năng để bước vào môi trường làm việc sau này.

Một khi đã xác định xây dựng hồ sơ và thương hiệu cá nhân là mục đích trong thời gian học đại học, bạn sẽ có định hướng rõ ràng hơn về điểm số học tập, nắm bắt các cơ hội cũng như kỳ vọng sau khi tốt nghiệp.

Phát triển kỹ năng

Có thể bạn vẫn chưa biết chính xác mình muốn làm gì sau khi tốt nghiệp, nhưng bộ kỹ năng của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn trong những năm học đại học.

Bằng cách tham gia một số khóa học trực tuyến, hoạt động ngoại khóa, bạn có thể củng cố kỹ năng và giúp hồ sơ năng lực và thương hiệu cá nhân ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng, đặc biệt là khi ở độ tuổi còn rất trẻ.

Việc đăng ký các khóa học trực tuyến có thể "ngốn" của bạn một vài buổi đi chơi, nhưng bù lại bạn sẽ có được những kỹ năng và chứng chỉ hữu ích, đặc biệt là trong thời điểm ngày càng có nhiều nhà tuyển dụng quan tâm đến kinh nghiệm thực tế của ứng viên.

Bạn sẽ không vỡ mộng sau khi ra trường

Nhiều người trẻ bị "vỡ mộng" khi những gì diễn ra ở thị trường lao động thực tế không hề giống với thứ mà họ tưởng tượng hay từng nghe kể. Chờ đến lúc tốt nghiệp rồi mới tìm việc không phải là ý tưởng hay. 

Tốt hơn, bạn nên bắt đầu tìm việc từ vài tháng trước, rèn luyện kỹ năng phỏng vấn để sẵn sàng gặp mặt các nhà tuyển dụng.

Một số sinh viên vẫn sống với cảm giác tự tin rằng các công ty sẽ để mắt đến họ nhờ vào bằng cấp, để rồi thất vọng khi không ai liên hệ. Thực tế, khi bước chân vào thị trường lao động, có những ứng viên rất giỏi và tỏa sáng. 

Đó là cuộc cạnh tranh khốc liệt và chỉ có bằng cấp hay điểm số cao thôi thì không đủ để giúp bạn giành được một vị trí làm việc, nhất là ở các công ty lớn.

Thử xem lại cách tìm kiếm công việc tương laiThử xem lại cách tìm kiếm công việc tương lai

Dịch Covid làm nền kinh tế biến động, và thị trường việc làm thay đổi. Nếu vẫn đang ngồi tìm kiếm công việc theo cách cũ, bạn có nguy cơ mắc phải một số sai lầm lớn, và chệch hướng trên con đường tìm việc.

Xem thêm: mth.13883131080403202-neiv-hnis-al-ihk-ut-nahn-ac-ueih-gnouht-gnud-yax-nen-oas-iat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tại sao nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ khi là sinh viên?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools