vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch TP Hội An khẳng định điều chỉnh nhưng 'chưa lùi chủ trương soát vé vào khu phố cổ'

2023-04-08 12:18
Chủ tịch TP Hội An khẳng định điều chỉnh nhưng chưa lùi chủ trương soát vé vào khu phố cổ - Ảnh 1.

Trung tâm phố đi bộ Hội An - Ảnh: B.D.

"Có thể có cách hiểu khác nhau giữa anh em lãnh đạo. Tôi cũng đã trao đổi với bí thư Thành ủy Hội An vấn đề này. Dừng thu phí hay không, hiện tại thành phố chưa lấy ý kiến bà con phố cổ, nên chưa biết họ đồng ý hay phản đối chủ trương thì làm sao chính quyền có thể quyết định lùi hay làm tiếp được?

Chiều qua 7-4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh gọi cho tôi trao đổi việc này. Lúc đầu anh Thanh có băn khoăn nhưng sau khi được giải thích, anh đã đồng ý là tiếp tục thực hiện chủ trương.

Nhưng anh Thanh cũng lưu ý là phải cân nhắc, mềm dẻo, làm sao để không xáo trộn, ảnh hưởng tới bà con phố cổ" - Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn nói với Tuổi Trẻ Online sáng 8-4.

Trong khi đó, một số lãnh đạo khác của Hội An lại thông tin với báo chí rằng trước mắt sẽ tạm lùi chủ trương kiểm soát, phân luồng người dân và du khách để lắng nghe thêm dư luận.

Chủ tịch TP Hội An khẳng định điều chỉnh nhưng chưa lùi chủ trương soát vé vào khu phố cổ - Ảnh 3.

Khách nội địa dạo bộ đông nghẹt trong khu phố cổ Hội An - Ảnh: B.D.

Tuổi Trẻ Online đã liên lạc với ông Trần Ánh - bí thư Thành ủy Hội An - nhưng chưa nhận được hồi đáp.

Nói với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Trí Thanh - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - nói ông có yêu cầu anh em Hội An cần tính toán thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

"Mình đã trao đổi với bí thư và chủ tịch Hội An để anh em cân nhắc thực hiện sao cho vừa đáp ứng được yêu cầu quản lý trật tự, văn hóa du lịch nhưng cũng phải vừa phù hợp, có khoa học và nhân văn.

Những vấn đề mới còn nhiều ý kiến khác nhau thì hết sức cầu thị và tôn trọng ý kiến đóng góp của cộng đồng cũng như các bên liên quan" - ông Thanh nói.

Trước thông tin khá bất nhất này, ông Nguyễn Sự - nguyên bí thư Thành ủy Hội An - nói sáng 8-4, ông cũng đã gọi cho bí thư Thành ủy Hội An để xác minh.

Qua điện thoại, ông Ánh nói có một số việc trong chủ trương đưa ra thì cần tạm dừng để điều chỉnh. Còn chủ trương bán vé, kiểm tra các đoàn khách đi vào phố cổ và tăng cường chống thất thu thì vẫn làm như lâu nay.

"Tôi cũng không hiểu rồi cuối cùng ý của Hội An là như thế nào" - ông Sự bối rối.

Trước băn khoăn của PV, Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn nói sẽ cúp máy và trao đổi lại với bí thư Thành ủy.

Lúc 11h, ông Sơn liên lạc lại với Tuổi Trẻ Online  khẳng định không có chuyện dừng chủ trương kiểm tra, phân luồng ra vào khu phố cổ.

Từ tháng 5 tới, người Việt phải mua vé vào phố cổ Hội AnTừ tháng 5 tới, người Việt phải mua vé vào phố cổ Hội An

Thay vì được "du di" như lâu nay, từ ngày 15-5 tới đây tất cả người Việt, trừ người Hội An có lý do chính đáng, khi vào phố cổ Hội An sẽ buộc phải mua vé.

Xem thêm: mth.63431801180403202-oc-ohp-uhk-oav-ev-taos-gnourt-uhc-iul-auhc-gnuhn-hnihc-ueid-hnid-gnahk-na-ioh-pt-hcit-uhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch TP Hội An khẳng định điều chỉnh nhưng 'chưa lùi chủ trương soát vé vào khu phố cổ'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools