vĐồng tin tức tài chính 365

Cái chết của ca sĩ từng đoạt giải Grammy và mối đe dọa mang tên fentanyl

2023-04-08 12:18
Cái chết của ca sĩ từng đoạt giải Grammy và mối đe dọa mang tên fentanyl - Ảnh 1.

Một gói fentanyl buôn lậu - Nguồn: BBC

Nguyên nhân cái chết của rapper Coolio vừa được công bố

Ca sĩ Coolio dòng nhạc rap, biệt danh "Thiên đường của Găng Tơ", đã đột ngột tử vong vào năm ngoái, nguyên nhân là do tác dụng của fentanyl, heroin và methaphetamine - theo tuyên bố của văn phòng pháp lý địa hạt Los Angeles hôm 6-4.

Văn phòng đã trích dẫn bệnh cơ tim, một loại bệnh khiến việc bơm máu của tim bị hạn chế, như là một “trường hợp khả thi”. Các khám nghiệm viên cũng khẳng định bệnh hen suyễn nặng của Coolio và việc Coolio hút thuốc lá cũng góp nguyên nhân trong cái chết này.

Coolio - tên thật là Artis Leon Ivey Junior - đã chết tại nhà bạn ở Los Angeles vào ngày 28-9-2022 ở tuổi 59.

Coolio từng được trao giải Grammy cho màn trình diễn đơn hay nhất trong Thiên đường của Găng Tơ (Gangsta’s Paradise), được xuất hiện trong bảng xếp hạng năm 1995 của nhạc phim Những tâm trí nguy hiểm (Dangerous Minds) của Michelle Pfeiffer - gồm cả bài hát Thiên đường hoài niệm (Pastime Paradise) năm 1976 của Stevie Wonder.

Tổng hợp các bài hát của anh trị giá 4,8 triệu đô la, với 978 triệu streams cho các bài - theo tổng hợp từ Luminate. Anh được đề cử cho 6 giải Grammy.

Cái chết của ca sĩ từng đoạt giải Grammy và mối đe dọa mang tên fentanyl - Ảnh 2.

Với cá tính độc đáo, Coolio trở thành một hình tượng văn hóa, thỉnh thoảng cũng đóng phim, thu âm giọng cho hoạt hình và đóng góp nhạc nền của phim hài Nickelodeon

Mối đe dọa fentanyl

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador trong bài trả lời phỏng vấn mới đây cho biết ông đã viết thư cho Trung Quốc về yêu cầu được viện trợ để kiểm soát những đợt giao hàng fentanyl. Đây là cách kháng cự của ông trước những chỉ trích đến từ Mỹ rằng Mexico vẫn chưa thực hiện đủ biện pháp để ngăn chặn buôn lậu opioid tổng hợp.

Tổng thống Lopez Obrador đọc to lá thư gửi Chủ tịch Tập Cận Bình vào ngày 22-3. Lá thư vừa thể hiện những cố gắng của ông trong việc hạn chế nguồn cung cấp thuốc, vừa chỉ trích lại những chỉ trích của Mỹ. Trong đó có cả ý muốn Washington cho quân đội can thiệp tại Mexico.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mexico hiện chưa có phản hồi với bức thư.

Fentanyl đã bị đổ lỗi cho hàng loạt ca tử vong do quá liều ở Mỹ, và các nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng hòa đã đổ lỗi cho Mexico về thất bại trong việc ngăn chặn các thỏa thuận sản xuất, vận chuyển loại thuốc giảm đau công hiệu cao này về phía Bắc.

Tổng thống Lopez Obrador cũng thông báo rằng năm ngoái, đất nước này đã triệt tiêu gần 1.400 phòng thí nghiệm bí mật trộn thuốc với các chất gây nghiện khác và tịch thu tổng cộng tới 7 tấn.

Lạm dụng thuốc giảm đau, hỏng hết cả gan, thận, dạ dày...Lạm dụng thuốc giảm đau, hỏng hết cả gan, thận, dạ dày...

Thấy thuốc giảm đau có tác dụng nhanh, nhiều người coi chúng như "thần dược" để điều trị bách bệnh như: đau đầu, đau răng, đau bụng, sốt...


Xem thêm: mth.53943610180403202-lynatnef-net-gnam-aod-ed-iom-av-ymmarg-iaig-taod-gnut-is-ac-auc-tehc-iac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cái chết của ca sĩ từng đoạt giải Grammy và mối đe dọa mang tên fentanyl”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools