BMW i3
Matas Buzelis, chuyên gia ô tô của carVertical, công ty chuyên về dữ liệu ô tô, đánh giá các Bimmer sẽ rất thất vọng với BMW i3.
Ông nói: “i3 có pin nhỏ và động cơ kém hiệu quả, do đó khả năng tăng tốc chậm chạp và phạm vi hoạt động chỉ khoảng 257,5km. Ngoài ra, 19% chủ xe gặp sự cố trong năm đầu tiên sở hữu, theo khảo sát về mức độ hài lòng của Driver Power năm 2021. i3 đã được thay thế bằng iX và i4, đây là những lựa chọn tốt hơn nhiều”.
Fiat 500e
Buzelis cho biết Fiat 500e mang lại nhiều rắc rối hơn là giá trị: “Fiat 500 được ca ngợi vì thiết kế thú vị vượt thời gian nhưng không bù đắp được nhiều vấn đề khác, đặc biệt là phiên bản điện 500e.
Mẫu xe hiện tại được trang bị pin lithium-ion 24 kWh hoặc 42 kWh. Loại pin nhỏ hơn chỉ cung cấp phạm vi hoạt động 185km, dễ dàng giảm xuống dưới 160km trong thực tế.
Phiên bản chạy điện trước đó của Fiat 500 chỉ được tạo ra để đáp ứng các yêu cầu không phát thải của bang California và đã bị ngừng sản xuất vào năm 2020 do doanh số bán hàng giảm mạnh”.
Smart EQ fortwo
Buzelis cảnh báo Smart EQ fortwo không thực dụng lắm: “Mặc dù Smart EQ fortwo có lợi thế ở những điểm đỗ chật hẹp, nhưng ngoài ra chẳng còn gì nữa. Với giá hơn 20.000 USD (469 triệu đồng - PV), nhưng không thể đi đâu ngoài thành phố vì chỉ có tầm hoạt động 130km trong một lần sạc đầy.
Ngoài ra, xử lý xe không dễ, chỉ cần một vài ba lô là đủ choán hết không gian hành lý. Hãy suy nghĩ trước khi chọn EQ fortwo, mua xe máy điện còn đáng hơn”.
Tesla Model X
Buzelis nói: “Tesla đang sản xuất một số mẫu ô tô điện đáng mơ ước nhất thế giới, nhưng có vẻ như họ đã quá tự tin trong vài năm qua. Với giá từ 100.000 USD (2,35 tỉ đồng - PV), Model X là chiếc SUV duy nhất của hãng, song chủ xe thường phàn nàn về các vấn đề với sơn, phụ kiện, phần cứng và thiết bị điện. Ngoài ra, hệ thống treo, điều hòa, động cơ và hệ thống lái thường xuyên bị lỗi. Mẫu 2022 đã bị triệu hồi 11 lần”.
Nissan Leaf
Adam Grant, chuyên gia ô tô và là người sáng lập Car Fuel Advisor chuyên về tư vấn nhiên liệu cho xe, khuyên người tiêu dùng nên chọn mua xe điện mới hơn là Leaf.
Ông nói: “Vì đây là một trong những chiếc ô tô điện đầu tiên trên thị trường nên dễ dàng đoán được rằng công nghệ này đã lỗi thời. Ngoài ra, so với các mẫu xe điện khác, Nissan Leaf có phạm vi hoạt động khá thấp. Sạc cũng không đủ nhanh. Giá bán lại cũng không tốt”.
Volkswagen e-Golf
Nếu đang tìm kiếm các tính năng hàng đầu, hãy bỏ qua e-Golf, Grant bật mí.
Ông nói: “Đúng là Volkswagen e-Golf là một chiếc xe điện tuyệt vời với cảm giác lái thoải mái và khả năng xử lý tốt, nhưng lại thiếu một số tính năng hàng đầu có trong những chiếc xe điện khác cùng tầm giá. Giá bán cũng hơi cao, giá trị mang lại càng không tương xứng với giá”.
Hyundai Ioniq
Grant không tin rằng Hyundai Ioniq EV đáng giá: “Mặc dù chiếc xe điện này có nhiều tính năng và phạm vi hoạt động tốt, nhưng mức giá đi kèm không xứng đáng. Chiếc xe này thiếu kiểu dáng độc đáo như một số xe điện khác. Ngoài ra, tính thực dụng không cao vì không gian không đủ cho hành lý”.
Chevrolet Bolt
Josh Andrews, chuyên gia về ô tô và xe điện trên JustAnswer (trang web kết nối giữa người tiêu dùng và các chuyên gia nhiều lĩnh vực, trong đó có ô tô), khuyên người mua nên tránh xa Bolt vì một số lý do.
Ông nói: "Dù giá được hạ thì vẫn cảm thấy bỏ tiền ra cho chiếc xe là phí tiền. Đã có quá nhiều vụ triệu hồi về an toàn khiến người mua tiềm năng sợ hãi. Ngoài ra, chiếc xe sẽ bị ngừng sản xuất trong năm tới".
Nghiên cứu của Recurrent Auto tiết lộ chi phí thay thế pin trên một số xe điện phổ biến. Không ngạc nhiên khi chi phí thay pin xe điện không hề rẻ.
Xem thêm: mth.81022448060403202-nah-ioh-es-yan-neid-ex-8-aum-hcam-aig-neyuhc/nv.ertiout