vĐồng tin tức tài chính 365

Hyundai muốn thêm xe sang đối đầu Mercedes G-Class

2023-04-08 17:10
Hyundai muốn thêm xe sang đối đầu Mercedes G-Class - Ảnh 1.

Genesis tự tin có thể tạo ra đối thủ cho Mercedes-Benz G-Class, nhưng còn nhiều yếu tố phải xem xét - Ảnh: Genesis

Luc Donckerwolke, giám đốc thiết kế toàn cầu của Genesis, nói với Drive vào đêm trước triển lãm ô tô New York là họ có thể tạo ra đối thủ cho Mercedes-Benz G-Class trên phương diện kỹ thuật, nhưng trước hết phải nghiên cứu xem kinh doanh một chiếc xe như vậy có khả thi hay không.

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho dự án lần này - ông Donckerwolke nói - Câu hỏi tiếp theo: điều đó có thực sự phù hợp với nhu cầu thị trường không?”.

Kia hứa hẹn sẽ cho ra 2 bán tải điện. Đã có ảnh chụp được một chiếc bán tải lạ được trùm kín. Nếu Genesis có thực sự bắt tay vào làm “Genesis G-Wagen”, khả năng cao sẽ dùng chung khung gầm của hai bán tải này - Ảnh: Drive

Khi được hỏi liệu mẫu xe mới của Genesis có thể là đối thủ của Mercedes-Benz G-Class hay không, Donckerwolke không loại trừ khả năng đó: “Tôi nghĩ là có thể. Tôi không nói trước rằng một chiếc xe như vậy không phù hợp với thương hiệu”.

Nhưng hiện tại, Genesis không có kế hoạch đầu tư vào một chiếc xe như Mercedes-Benz G-Class. Donckerwolke cho biết luôn có một danh sách dài các khả năng, nhưng từ khả năng đến thực tế thì còn phải xem chiếc xe đó có phù hợp với thương hiệu hay không.

“Chẳng hạn, G-Class gắn bó với Mercedes-Benz vì phù hợp, chứ không phải vì hiệu suất. Làm một thứ gì đó gắn bó một cách giả tạo với thương hiệu có thể là sai lầm lớn”, ông nói.

Khi được hỏi liệu ông có muốn chế tạo một chiếc Genesis có thể đối đầu Mercedes-Benz G-Class hay không, Donckerwolke cho biết: “Là nhà thiết kế, dĩ nhiên tôi có khát vọng đó. Nhưng đứng trên góc độ kinh doanh lại là chuyện khác”.

Hyundai muốn thêm xe sang đối đầu Mercedes G-Class - Ảnh 3.

G-Class bán chạy đến mức Mercedes-Benz Úc đã phải ngừng nhận đơn đặt hàng - Ảnh: Mercedes-Benz

Khi được hỏi liệu ít nhất ông đã từng phác thảo ý tưởng chưa, Donckerwolke cho hay: “Tôi đã làm rất nhiều thứ. Quan điểm của tôi là không loại trừ bất cứ khả năng nào cũng như không thể thiếu chuẩn bị. Lỡ chủ tịch hỏi ‘Nếu như…’ thì sao?”.

Khám phá Suzuki Jimny đang nhận cọc ở Việt Nam: Khám phá Suzuki Jimny đang nhận cọc ở Việt Nam: 'Mercedes G-Class' thu nhỏ, giá khó dưới 800 triệu

Suzuki Jimny đã trở lại thị trường Thái Lan sau một thời gian vắng bóng thông qua triển lãm Bangkok International Motor Show 2023. Giá bán 1,76 triệu baht (tương đương 1,21 tỉ đồng), cộng thêm 30.000 baht nếu chọn sơn hai tông màu.

Xem thêm: mth.11724050150403202-ssalc-g-sedecrem-uad-iod-gnas-ex-meht-noum-iadnuyh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hyundai muốn thêm xe sang đối đầu Mercedes G-Class”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools