Dưới đây là chia sẻ của anh Nguyễn Minh Đức, 25 tuổi, đang sống và làm công việc sáng tạo nội dung tại thành phố Hà Nội. Nhà anh cách văn phòng làm việc khoảng 7km và đã có một chiếc xe máy trước khi quyết định mua một chiếc xe đạp điện gấp:
Xe đạp đã gắn bó với tôi trong suốt khoảng thời gian THPT. Xe không chỉ là phương tiện đi lại, mà còn là cách để tôi luyện tập thể dục thể thao hằng ngày, có thêm năng lượng để học tập.
Khi lên đại học, tôi được bố mẹ mua cho một chiếc xe máy cũ, cũng coi như là phần thưởng. Vì vậy mà tôi cũng lười vận động hơn, càng ngày càng cảm thấy sức khỏe đi xuống và tăng cân rõ rệt. Còn trẻ, nhưng việc ngồi tại văn phòng quá nhiều khiến tôi bị đau cổ, vai gáy và cột sống lưng. Nay có công việc riêng, tôi lại thích cái cảm giác vi vu đây đó trên chiếc xe đạp để rèn luyện sức khỏe.
Cuối cùng tôi đã quyết định mua một chiếc xe đạp trợ lực - sản phẩm nằm giữa “xe đạp truyền thống” và “xe máy điện”.
Tôi chọn xe điện trợ lực, chứ không phải xe đạp thường vì vẫn muốn giữ sức để làm việc, không thể đạp xe mỗi sáng rồi mệt mỏi khi tới văn phòng được. Sản phẩm tôi lựa chọn là ADO Air của Trung Quốc, với giá 20 triệu đồng.
Tôi thích ADO Air về sự tiện lợi, đi cùng tính công thái học rất tốt. Xe thuộc cỡ nhỏ với bánh 20 inch, mỏng 1,95 inch, không bị cồng kềnh. Ngoài ra xe có thể gập giữa thân, phần trục ghi đông và bàn đạp, rất thuận tiện với những ai ở chung cư.
Xe có thời lượng sử dụng không hề tệ, theo như hãng công bố là 100km cho 1 lần sạc đầy. Trong 5 ngày từ thứ hai tới thứ sáu, tôi chỉ đi từ nhà tới công ty và trở về (khoảng 14km), đặt xe ở chế độ trợ lực khi đạp thì tới tối thứ sáu sẽ cần sạc pin để đi chơi cuối tuần.
Dù vậy, tôi nhận ra không ít vấn đề của một chiếc xe đạp điện gấp. ADO Air bị giới hạn tốc độ chỉ 25km/h. Yên vẫn hơi cứng, ngồi lâu sẽ hơi “ê”. Xe cũng không có khóa và chỗ để đồ, tôi phải sắm thêm 1 chiếc khóa dây để không bị trộm lấy mất. Dáng xe nhìn hơi nữ tính.
Độc giả Nguyễn Minh Đức
Honda Lead bị gán mác xe nữ, nhưng mẫu xe này cũng phù hợp với nhiều nam giới thích chở theo "cả thế giới".
Xem thêm: mth.2820103150403202-neid-pad-ex-nohc-iot-gnuhn-yam-ex-aum-eht-oc-ueirt-02/nv.ertiout